เปรียบเทียบระดับราคาของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง แตกต่างกันอย่างไร

เปรียบเทียบระดับราคาของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง แตกต่างกันอย่างไร

การลงทุนเป็นจุดเริ่มต้นของความสะดวกสบาย ไม่เพียงเฉพาะแต่ข้าวของเครื่องใช้ที่อำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้ แต่ยังรวมไปถึงเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่มาพร้อมประเภทการใช้งานที่แตกต่างกันตามความเหมาะสม และระดับราคาที่หลากหลาย ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายระดับได้อย่างดีเยี่ยม

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง กำลังกลายเป็นอุปกรณ์สามัญประจำบ้าน ที่หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด เพราะในซูเปอร์มาร์เกต หรือตามร้านเกี่ยวกับเครื่องมือช่างทั่วไปก็มีจำหน่าย แต่จะแตกต่างด้วยราคาที่ขึ้นอยู่กับวัสดุอุปกรณ์และระดับการใช้งานที่ครอบคลุมต่างกัน

โดยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่พบว่าวางขายในตลาดนั้น ไม่ว่าจะวางขายที่ร้านหรือในเว็บไซต์ต่างๆ ล้วนแล้วแต่มาพร้อมราคาเริ่มต้นที่หลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ซื้อมีงบประมาณเท่าไหร่ และจุดประสงค์การใช้งานหนักเบามากน้อยเพียงใด

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงราคาหลักพัน

ส่วนใหญ่เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่อยู่ในหลักพันต้นๆ มักเป็นเครื่องที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป ได้แก่ การทำความสะอาดในบริเวณบ้านที่พักอาศัยซึ่งมีพื้นที่จำกัด หรือขนาดสิ่งของที่ไม่ใหญ่โตมาก ก็จะเหมาะกับเครื่องที่ไม่ใหญ่โตมากเกินไป โดยขนาดตัวเครื่องก็จะมาพร้อมความกะทัดรัด และมอเตอร์แปรงถ่านที่มีรอบความเร็วสูง ทำให้เกิดความร้อนได้ง่ายและระบายความร้อนได้ช้า จึงเหมาะสำหรับการทำความสะอาดที่อาศัยระยะเวลาไม่นานมากนัก โดยใช้เวลาประมาณ 20-25 นาที แล้วอาจจะต้องปิดพักเครื่องสัก 10-15 นาที เพื่อให้ความร้อนคลายออกจากตัวเครื่องก่อน จากนั้นจึงนำมาใช้งานต่อ

นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะได้เครื่องฉีดน้ำทำความสะอาด ที่ไม่ได้มาพร้อมแรงดันระดับบาร์ที่สูงเกินไป อาจเพราะต้องการเซฟงบหรือซื้อตามงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด เพราะเครื่องแรงดันต่ำราคาไม่ได้สูงมากนั่นเอง เมื่อเทียบกับเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในบรรดาเครื่องทั้งหมดที่มีวางจำหน่าย จึงไม่เหมาะกับการซื้อเพื่อไปใช้งานในการทำความสะอาดหนักๆ กินเวลานาน หรือการกำจัดคราบสกปรกที่ฝังแน่นยากจะเข้าถึง โดยส่วนใหญ่เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในระดับราคาที่ไม่สูงนี้จะมีแรงดันอยู่ที่ราวๆ 80 – 120 บาร์เท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับการใช้งานทั่วไป

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงราคาหลักหมื่น

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่มีราคาอัพมาถึงช่วงพันปลายๆ ไปจนถึงหลักหมื่นต้นๆ จะมีความพิเศษในตัววัสดุที่ดีขึ้นมาหน่อย แต่ยังคงอยู่ในระดับแรงดันบาร์ระหว่าง 90 – 120 บาร์ ซึ่งก็ต้องดูแบรนด์หรือประเทศที่ผลิตควบคู่ไปด้วย เพื่อความสบายใจในการใช้งานระยะยาว เพราะหากไปพบเจอกับเครื่องฉีดน้ำแรงดันที่ขายตามท้องตลาดที่วางขายกับแบรนด์ดังๆ แต่กลับเป็นแบรนด์ที่ไม่มีชื่อเสียง และการยอมรับ ก็อาจจะเจอเครื่องย้อมแมว และได้เครื่องที่ไม่มีประสิทธิภาพในแบบที่ผู้ใช้ต้องการด้วย ดังนั้น หากมีงบประมาณหลักหมื่นนี้ และต้องการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับการทำความสะอาดทั่วๆ ไป ทั้งการล้างรถ ขจัดคราบต่างๆ บนพื้นผิวของพื้นหรือวัตถุสิ่งของ ระดับราคานี้ก็ถือเป็นความสมเหตุสมผลที่จะได้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงคุณภาพสักเครื่องมาติดไว้ที่บ้าน

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงราคาหลักหลายหมื่นบาท

เพื่อประโยชน์การใช้สอยที่ครอบคลุมและได้ประสิทธิภาพสูงสุด การลงทุนซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในราคาหลักหลายหมื่นบาทก็ถือเป็นสิ่งจำเป็น เพราะด้วยวัสดุที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงขนาดตัวเครื่องที่มีขนาดใหญ่ เพื่อการใช้งานในทุกๆ รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการล้างพื้นบ้าน, พื้นลานจอดรถ, กำแพง, ผนัง, เพดานหรือการใช้งานในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ก็ตาม ล้วนแต่คุ้มค่าทั้งสิ้น

ถือเป็นราคาเริ่มต้นที่เหมาะสมต่อการจ่ายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงจุด และตอบโจทย์สำหรับการใช้งานขนาดกว้างเป็นหลัก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและประเทศผู้ผลิตด้วยเช่นกัน ว่าเป็นสินค้าที่ทำจากวัสดุเกรดไหน ถ้าเป็นแบรนด์ที่เชื่อถือได้มากและได้รับการยอมรับจากผู้ใช้วงกว้าง ก็อาจจะมาพร้อมราคาที่สูงมากขึ้นไปอีก แต่ก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะแบรนด์เหล่านี้จะมีบริการหลังการขายที่น่าพอใจมากกว่า มีการดูแลซ่อมแซมในระยะยาวที่สะดวกต่อผู้ซื้อมากกว่า และสินค้าที่ดีควรที่จะมีการบริการประกันสินค้าให้ด้วย เพื่อให้ใช้สินค้าได้อย่างไร้กังวล หากเกิดความผิดพลาดหรือการชำรุดในช่วงแรก

การซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเป็นสิ่งที่ควรต้องศึกษามาก่อนให้รอบคอบ ก่อนที่จะควักกระเป๋าตังค์จ่าย เพราะถือเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญต่อการทำความสะอาดในชีวิตประจำวัน โดยในแต่ละวันของการทำความสะอาดก็จำเป็นต้องใช้เครื่องมือนี้ทำงานอยู่เสมอ เพราะฉะนั้น จึงจำเป็นต้องซื้อยี่ห้อที่ได้คุณภาพและการใช้งานที่ครบถ้วน ให้ตอบโจทย์มากที่สุดกับการลงทุนควักกระเป๋าจ่ายทั้งที และเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในช่วงเริ่มต้นใช้งานที่อาจจะทำให้เสียเวลาและเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์อีกด้วย

ดังนั้น ใครที่กำลังมองหาเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสักเครื่องมาติดไว้ที่บ้าน ก็ลองทบทวนความต้องการและโจทย์ในการใช้งานเบื้องต้นดูก่อน ว่าเหมาะกับเครื่องฉีดประเภทไหน และควรเช็คสักนิดก่อนซื้อว่ามีงบประมาณพร้อมจ่ายเท่าไหร่ เพื่อที่จะได้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำความสะอาดโดยไม่ต้องมานั่งกังวลใจภายหลัง

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code