เปลี่ยนบ้านให้สวยเหมือนใหม่ ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เพื่อทำความสะอาด

เปลี่ยนบ้านให้สวยเหมือนใหม่ ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เพื่อทำความสะอาด

ในยุคที่ความเร่งรีบบีบรัด การทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านจึงต้องเร่งรีบ และกลายเป็นการทำแบบ “ลวกๆ” ตามมา ทำให้คราบสกปรกบางจุดไม่ถูกกำจัดออกไป โดยเฉพาะคราบเชื้อรา และตะไคร่น้ำ ที่ต้องใช้แรงในการขัดถูเป็นเวลานาน ทางเลือกที่น่าสนใจในปัจจุบัน คือเปลี่ยนทุกขั้นตอนที่ยุ่งยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายนิดเดียวด้วยการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่มีให้เลือกหลากหลายประเภทตามความเหมาะสมในการใช้งาน เปลี่ยนพื้นที่สกปรกให้ดูเหมือนใหม่ได้อย่างง่ายดายในเวลาสั้นๆ เท่านั้น จนอาจเรียกได้ว่า นี่คือเครื่องสามัญประจำบ้านที่ต้องมี แล้วบ้านที่ถูกฉาบให้เก่าจากเชื้อโรคต่างๆ จะถูกกำจัด จนกลายเป็นบ้านหลังใหม่ที่น่าอยู่มากขึ้น

การทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆ ของบ้าน

1. การทำความสะอาดพื้นถนนหน้าบ้านและพื้นที่หน้าบ้าน     

พื้นกระเบื้องหน้าบ้านและถนนที่เชื่อมต่อกันก่อนเข้าสู่ตัวบ้านด้านใน หากปล่อยทิ้งเอาไว้ไม่ยอมทำความสะอาด ทนตากแดดและฝนสะสมกัน นานวันเข้าก็กลายเป็นเชื้อราและคราบตะไคร่เกาะขยายเขตแดนจนทำให้ดูหม่นหมอง ทั้งรอยกระดำกระด่างที่ทำให้สีพื้นหน้าบ้านดูไม่เท่ากัน การทำความสะอาด สามารถเลือกใช้ปูนขาวโรยพื้นที่เอาไว้ เพื่อกำจัดแบคทีเรียก่อน แล้วค่อยใช้น้ำยาล้างจาน หรือน้ำยาที่มีส่วนผสมของแอมโมเนียผสมอยู่ขัดทำความสะอาดจนคราบสกปรกหลุดลอกออกจนหมด ซึ่งการทำความสะอาดเพียงครั้งเดียว อาจทำให้คราบที่ฝังแน่นยังคงอยู่ ดังนั้นควรขัดซ้ำอีกสัก 2-3 รอบจนกว่ารอยจะจางลงจนมองไม่เห็น

2. การทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ในสวน

เฟอร์นิเจอร์ในส่วนโดยมากแล้วจะเป็นไม้ทนแดดทนฝน และพลาสติกแบบหนาที่ใช้งานสำหรับพื้นที่กลางแจ้งโดยเฉพาะ การทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยกำจัดคราบสกปรกที่เกาะแน่นให้เฟอร์นิเจอร์ดูเหมือนใหม่ ช่วยลดความเสื่อมสภาพ อีกทั้งยังยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานเหมือนใหม่อยู่เสมอ โดยหลักการทำความสะอาด จะต้องรู้จักเนื้อไม้ที่นำมาใช้ผลิตก่อน เปรียบเทียบระหว่างไม้สัก, ไม้เนื้อแข็งทั่วไป และไม้ไผ่สาน ระดับความคงทนต่อน้ำยาทำความสะอาดจะแตกต่างกัน ดังนั้นจึงต้องใส่ใจรายละเอียด เพื่อป้องกันไม่ให้วัสดุเกิดความเสียหาย ในส่วนของพลาสติก สามารถเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า หรือน้ำยาล้างจาน ขัดถูด้วยแปรงขัดที่ไม่แข็งจนเกินไป ก็จะช่วยกำจัดคราบที่ไม่ฝังแน่นมากให้หลุดลอก เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ให้ดูเหมือนใหม่มากขึ้น

3. การทำความสะอาดผนังบ้าน

พื้นที่ผนังบ้านที่สกปรกชวนขัดหูขัดตา โดยเฉพาะผนังฝั่งที่หันหน้าออกมา ชนิดที่เดินผ่านก็มองเห็นได้ชัดเจน คราบสกปรกที่ปรากฏมักมาจากเชื้อราคา เชื้อแบคทีเรีย และตะไคร่น้ำ การทำความสะอาดมีหลากหลายวิธี ขึ้นอยู่กับระดับความสกปรกว่าหนาไปถึงชั้นไหนของผนังแล้ว หากเป็นคราบที่ไม่หนักหนาจนเกินไป ก็ใช้เพียงน้ำยาล้างจานผสมน้ำอุ่น ขัดคราบเหล่านั้นทิ้งไว้สัก 10-15 นาทีก็หลุดลอกออกไปได้ไม่ยาก แต่หากคราบหนาให้เลือกใช้เบกกิ้งโซดาถู แล้วใช้แปรงสีฟันที่มีขนแปรงแข็งสักหน่อย ค่อยๆ ขัดเป็นวงกลมทีละจุดจนหมด จากนั้นค่อยเอาน้ำส้มสายชูมาเช็ด ทิ้งไว้สักพัก ก่อนล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า ก็จะช่วยให้ผนังบ้านดูสะอาดตาขึ้นมาก

ภัยเงียบที่ถูกมองข้าม เมื่อบ้านเต็มไปด้วยคราบสกปรก!

ก่อนที่จะเลือกใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมาช่วยงาน ลองหันไปดูสภาพที่พักอาศัยของตัวเองกันหรือยังว่าเก๋า หรือเก่าด้วยคราบเชื้อราและแบคทีเรียกมากน้อยแค่ไหน ? ถ้าหากบ้านดูทรุดโทรมจนหมดเสน่ห์ มีคราบดำเป็นริ้วรอยแผ่กระจายอยู่ทุกซอกมุมจนไม่อยากย่างกรายเข้าไปใกล้ มองเข้าไปแล้วดูหมองเศร้า และยังมีกลิ่นอับที่ชวนให้อึดอัด เป็นภาพน่าอายที่บอกได้เลยว่าบ้านนี้ไม่ค่อยได้รับการดูแลเอาใจใส่ สะท้อนนิสัยความขี้เกียจของเจ้าบ้านที่คนอื่นอาจจะเอาไปซุบซิบนินทาเกินจริง กลายเป็นความอับอายที่เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิด แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ปัญหาเดียวที่น่ากังวล

แต่สิ่งที่เป็นภัยเงียบมากกว่านั้นคือ คราบสกปรกเหล่านี้เป็นต่อทำลายสุขภาพ สปอร์จากเชื้อราและแบคทีเรีย จะทำลายระบบทางเดินหายใจ ส่วนตะไคร่น้ำตามผนังและพื้นบ้าน ยังเสี่ยงเหยียบแล้วลื่นล้ม บาดเจ็บ พิการ เป็นอันตรายต่อคนในบ้าน  โดยเฉพาะคนมีอายุอีกด้วย ดังนั้นการทำความสะอาดสิ่งสกปรกเหล่านี้ออกไปจึงเป็นสิ่งจำเป็นยิ่ง ดังนั้น ต้องลองสำรวจพื้นที่นอกบ้าน ในสวน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่วางเอาไว้ในพื้นที่อับชื้นและสัมผัสละอองน้ำได้บ่อย ให้รีบใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงทำความสะอาด ก่อนที่เหตุการณ์ไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นจนสายเกินแก้ตามมาได้

“เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง” ทางเลือกทำความสะอาดที่ดีกว่า

จากปัญหาการสะสมของคราบสกปรกที่เกิดขึ้น อีกทั้งขั้นตอนการทำความสะอาดที่แสนวุ่นวาย กลายเป็นอุปสรรคที่ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่มีเวลาดูแลบ้าน ดังนั้นทางออกที่น่าสนใจคือการเลือกใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ซึ่งตอบโจทย์การทำความสะอาดได้อย่างตรงจุด และมีข้อดีกว่ามาก ไม่ว่าจะเป็นพื้นคอนกรีตหน้าบ้าน ผนัง เฟอร์นิเจอร์ในสวน เครื่องเรือน หรือแม้กระทั่งหลังคาบ้านที่ไม่สามารถปีนขึ้นไปขัดได้ง่ายๆ ก็สามารถใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดไล่คราบสกปรกออกได้ ทั้งนี้การใช้งานสำหรับทำความสะอาดพื้นที่บ้าน แรงดันที่เหมาะสมไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ควรอยู่ที่ 100-120 บาร์ ก็เพียงพอที่จะทำงานได้อย่างครบวงจรและคุ้มค่าแล้ว แต่หากบ้านใครที่ทำความสะอาดบ่อยๆ ทุกอาทิตย์อยู่แล้ว คราบสกปรกจะยังไม่ฝังลึก แนะนำว่าแค่ 100 บาร์ก็เอาอยู่ ช่วยประหยัดงบในกระเป๋าไปในตัวด้วย

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ดียังไง?

การลงทุนซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมาเพื่อใช้ทำความสะอาดบ้านสำหรับใครหลายๆ คน อาจเห็นว่าเป็นเรื่องเกินจำเป็น แต่หากมองให้ดี อุปกรณ์ชิ้นนี้คือสิ่งที่จะช่วยย่นระยะเวลาการทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างมากมาย จากขั้นตอนอันแสนวุ่นวาย ทั้งขัด ทั้งถู ไหนจะต้องลงน้ำยา แล้วล้างทำความสะอาดซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายรอบ หากทดแทนด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง บอกได้เลยว่าจะช่วยลดทุกขั้นตอนลง เหลือเพียงแค่การฉีดน้ำไล่คราบสกปรกเพียงขั้นตอนเดียวเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหนของบ้าน ก็ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย จนอาจเรียกได้ว่านี่คือเครื่องมือเอนกประสงค์เพื่อการกำจัดสิ่งสกปรก เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องทำความสะอาดพื้นที่บ้านด้วยตัวเอง โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยมีเวลา

รับรองว่าเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงจะคุ้มค่า ช่วยลดเวลาความวุ่นวาย ให้การทำความสะอาดกลายเป็นเรื่องง่าย จนมีเวลาว่างสำหรับการพักผ่อนได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code