พื้นลื่น เสี่ยงอันตรายจากการลื่นล้ม แต่รับมือได้ด้วยการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

พื้นลื่น เสี่ยงอันตรายจากการลื่นล้ม แต่รับมือได้ด้วยการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

พื้นลื่นไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายจากการลื่นล้มได้ ดังนั้นจึงควรทำความสะอาดพื้นอยู่เสมอเพื่อป้องกันไม่ให้พื้นลื่นนั่นเอง ซึ่งบทความนี้จะพาไปทำความเข้าใจกันก่อนว่า พื้นลื่นเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง มีความอันตรายอย่างไร และจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยวิธีไหน ซึ่งก็มีข้อมูลดังนี้

สาเหตุที่ทำให้พื้นลื่น เกิดจากอะไร

ปัญหาพื้นลื่นอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่ถ้ารู้ว่าเกิดจากอะไรบ้างก็จะสามารถป้องกันได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ทำให้พื้นไม่ลื่นและไม่เกิดอันตรายจากการลื่นล้มอีกด้วย โดยสาเหตุที่พบมากที่สุดก็มีดังนี้

1. ละเลยการทำความสะอาดพื้น

หลายคนละเลยการทำความสะอาดพื้นเพราะคิดว่าไม่จำเป็น หรืออาจมองว่าค่อยทำความสะอาดนานๆ ทีก็ได้ โดยไม่รู้เลยว่านั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พื้นลื่น เพราะเมื่อไม่ได้ทำความสะอาดเป็นเวลานานจะมีคราบสกปรกหมักหมมจนทำให้พื้นลื่น โดยหากมีน้ำขังหรือเป็นทางน้ำไหลผ่านด้วยแล้ว ก็จะเกิดตะไคร่น้ำจับได้นั่นเอง

2. น้ำมันหกบนพื้น

น้ำมันเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำให้พื้นลื่นได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันพืช หรือน้ำมันเครื่องก็ตาม โดยมักจะพบปัญหาพื้นลื่นจากน้ำมันหกใส่บริเวณห้องครัวที่ทำอาหาร และบริเวณลานจอดรถมากที่สุด เนื่องจากบางครั้งอาจมีน้ำมันเครื่องไหลย้อยลงมาจากรถและเปื้อนบนพื้น ซึ่งหากไม่รีบทำความสะอาดในทันทีก็จะเกิดการลื่นได้นั่นเอง

บริเวณใดของบ้านที่สกปรกง่าย และมีปัญหาพื้นลื่นมากที่สุด

สำหรับบริเวณของบ้านที่มักจะเกิดการสกปรกได้ง่าย และมีปัญหาพื้นลื่นมากที่สุด ก็มีดังนี้

1. ห้องครัว

เนื่องจากห้องครัวเป็นบริเวณที่ใช้ทำอาหารทุกวัน จึงอาจมีคราบน้ำมันและคราบสกปรกจากการทำอาหารเปรอะเปื้อนบนพื้น ซึ่งทำให้พื้นลื่นได้ จึงควรทำความสะอาดห้องครัวอยู่เสมอ โดยเฉพาะหลังทำอาหารเสร็จทุกครั้ง และควรทำความสะอาดครั้งใหญ่ทั้งห้องครัวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อกำจัดเชื้อโรค ป้องกันพื้นลื่น และลดกลิ่นอับในห้องครัวนั่นเอง

2. ห้องน้ำ

ห้องน้ำก็เป็นบริเวณที่สกปรกและลื่นได้ง่าย โดยเฉพาะหากล้างคราบสบู่และยาสระผมบนพื้นออกไม่หมด ซึ่งควรทำความสะอาดห้องน้ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือหากพบว่าพื้นเริ่มลื่น มีคราบสกปรกมาก ก็ให้ทำความสะอาดได้ทันที

3. ลานจอดรถ

ลานจอดรถก็เป็นอีกหนึ่งบริเวณที่พบว่าพื้นลื่นได้บ่อยที่สุด และมีความสกปรกได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเพราะคราบน้ำมันเครื่องที่ไหลย้อยลงมาจากรถ คราบสกปรกที่ติดมากับล้อรถ หรือจากการที่ลมพัดเอาสิ่งสกปรกเข้ามา จึงเป็นบริเวณที่ควรทำความสะอาดบ่อยมาก ซึ่งหากไม่ขี้เกียจจนเกินไปก็ควรล้างทำความสะอาดสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่ถ้าไม่สะดวกจริงๆ ก็ควรทำให้ได้สัปดาห์ละครั้งจะดีที่สุด

อันตรายจากการลื่นล้ม ส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร

การปล่อยให้พื้นลื่นเป็นอันตรายอย่างมาก เพราะจะทำให้ลื่นล้มได้ ซึ่งการลื่นล้มเพียงครั้งเดียวก็อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพมากมายอย่างคลาดไม่ถึงเลยทีเดียว โดยเฉพาะในวัยสูงอายุ เพราะผู้สูงอายุจะเสี่ยงต่อการลื่นล้มได้ง่ายกว่าวัยอื่นๆ และอาจมีผลกระทบอย่างร้ายแรงตามมา เช่น ทำให้กระดูกหัก พิการ สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง เป็นอัลไซเมอร์ หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นล้มกระแทกจนเสียชีวิตได้เลยทีเดียว ดังนั้นควรระมัดระวังอย่าให้พื้นลื่นอย่างเด็ดขาด เสียเวลาทำความสะอาดพื้นสักนิด ก็ดีกว่าการปล่อยให้พื้นลื่นจนเกิดผลเสียอย่างร้ายแรงตามมา

แก้ปัญหาพื้นลื่นง่ายๆ ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาในการทำความสะอาดพื้นมากนัก ก็ขอแนะนำวิธีแก้ปัญหาพื้นลื่นง่ายๆ ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เพราะจะช่วยกำจัดคราบสกปรกบนพื้นได้อย่างรวดเร็วทันใจ โดยไม่ต้องเปลืองแรงขัด ไม่ว่าจะมีคราบสกปรกที่ฝังแน่นมากแค่ไหนก็ตาม และเนื่องจากใช้เวลาในการทำความสะอาดเพียงแปปเดียวเท่านั้นจึงทำให้มีเวลาทำกิจกรรมอื่นๆ มากขึ้น และลืมคำว่าไม่มีเวลาทำความสะอาดพื้นไปได้เลย โดยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงนั้นก็สามารถนำมาทำความสะอาดได้แทบทุกบริเวณที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นภายในบ้าน นอกบ้าน บริเวณซอกหลืบที่เข้าถึงได้ยาก สระว่ายน้ำ หรือจะเป็นรถยนต์ ก็สามารถนำเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมาใช้ทำความสะอาดได้เช่นกัน ซึ่งจะทำให้รถยนต์สะอาดเหมือนใหม่โดยที่ไม่ต้องเสียเงินกับบริการล้างรถเลยล่ะ เพราะฉะนั้นเพื่อให้พื้นสะอาด และไม่เป็นอันตรายจากการลื่นล้ม มาทำความสะอาดพื้นด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงกันดีกว่า

จะเห็นได้ว่าการปล่อยให้พื้นลื่นนั้น อาจก่อให้เกิดอันตรายได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหากในบ้านมีผู้สูงอายุและเด็กอาศัยอยู่ เพราะฉะนั้นควรทำความสะอาดพื้นทั้งบริเวณในตัวบ้านและนอกบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้พื้นลื่นนั่นเอง ซึ่งหากไม่ค่อยมีเวลาก็ขอแนะนำให้เลือกใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเป็นตัวช่วยจะดีที่สุด แล้วการทำความสะอาดพื้นจะกลายเป็นเรื่องง่ายในทันที แถมประหยัดเวลาได้มากอีกด้วย ดังนั้นห้ามพลาดที่จะลองใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงกันอย่างเด็ดขาดเลยเชียว

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code