การใช้งานเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ในรูปแบบต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

การใช้งานเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ในรูปแบบต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เมื่ออุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านเริ่มสกปรกและมีคราบฝังแน่นที่กำแพงหรือพื้นซีเมนต์ ผู้พักอาศัยจำเป็นต้องหาผู้ช่วยหรืออุปกรณ์ช่วยทำความสะอาดบริเวณดังกล่าว ไม่เว้นกระทั่งทั่งล้อรถยนต์หรือเก้าอี้พลาสติก ซึ่งอุปกรณ์ทำความสะอาดที่ดีจะต้องทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและประหยัดเวลาในการทำงาน อย่าง “เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง” ตัวช่วยสุดมหัศจรรย์ที่จะช่วยให้การทำความสะอาดคราบฝังแน่นต่างๆ กลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ทำความสะอาดอุปกรณ์และพื้นผิวใดได้บ้าง

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง สามารถทำความสะอาดพื้นผิวและอุปกรณ์ได้หลากหลาย มาดูกันว่าจะทำความสะอาดอุปกรณ์หรือบริเวณใดได้บ้าง

1. ล้างตะไคร่บนพื้น ผนังหรือทางเดิน

หากพบตะไคร่บนพื้นหรือผนังควรกำจัดทันที เพื่อความสะอาดและป้องกันเชื้อโรคต่างๆ โดยเฉพาะทางเดิน โดยต้องรีบกำจัดทิ้งเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการลื่น หกล้ม เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่ใช้หีวฉีดที่เหมาะสม เช่น หัวฉีดน้ำแบบหมุนวนจะมีประสิทธิภาพในการกำจัดคราบสกปรกและตะไคร่น้ำที่เกิดขึ้นได้ดี โดยใช้รูปแบบการฉีดน้ำที่มีแรงดันสูงเข้าไปบริเวณที่มีตะไคร่น้ำเกาะอยู่ และอย่าลืมทำความสะอาดบริเวณมุมหรือซอกเล็กๆ เพราะตะไคร่ที่หลงเหลืออาจสร้างความรำคาญได้ในอนาคต

2. ล้างรถ

รถในที่นี้ ไม่จำกัดเฉพาะรถยนต์หรือบริเวณล้อรถ แต่ยังรวมถึงรถจักรยานหรือรถจักรยานยนต์ หรือแม้กระทั่งยานพาหนะอื่นที่อาจมีคราบฝังแน่น หรือมีจุดที่ทำความสะอาดได้ยาก การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงจะช่วยให้การทำความสะอาดในจุดนั้น ทำได้ง่าย หากเป็นรถยนต์ โดยขั้นแรกควรใช้เครื่องฉีดน้ำฉีดล้างคราบสกปรกออก จากนั้นจึงใช้น้ำยาทำความสะอาด ชโลมและใช้แปรงขัดในบริเวณที่ต้องการหรือต้องดูแลเป็นพิเศษ เช่น ขอบล้อ เมื่อขัดทำความสะอาดจนพอใจแล้ว จึงใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงล้างคราบต่างๆ ออกไปจนหมด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้รถกลับมามีสภาพสะอาด น่าใช้งาน

คำแนะนำเพิ่มเติม : หากต้องการใช้งานทั่วไปในบริเวณบ้าน หรือใช้ล้างรถ โต๊ะ เก้าอี้ หรือพื้นผนังต่างๆ และหากมีงบประมาณจำกัด ควรซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่มีค่าแรงดันประมาณ 70 – 100 บาร์ แต่หากมีกำลังซื้อมาก อาจพิจารณาเครื่องที่มีแรงดันสูงขึ้น เช่น 120 บาร์

3. อุปกรณ์ตกแต่งสวน

ลองนึกดูเล่นๆ ว่าภายในสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม โดยมีต้นไม้ ดอกไม้เบ่งบานสวยงาม แต่กลับมีโต๊ะ เก้าอี้ หรือหินที่วางตกแต่งโดยมีคราบสกปรกเกาะติดฝังแน่นอยู่ หรือมีสีผิดแปลกไปจากที่ควรจะเป็นเพราะฝุ่นหรือคราบต่างๆ มาเกาะแน่น หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็สามารถใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมาช่วยทำความสะอาดให้อุปกรณ์เหล่านั้นให้กลับมาอยู่ในสภาพสะอาดเหมือนใหม่ และหากต้องการเพิ่มความสดใหม่มากขึ้น อาจใช้น้ำยาทำความสะอาดและแปรงขัดเข้าช่วยร่วมด้วยจะยิ่งดีมาก

4. บานเกล็ด

บานเกล็ดภายในบ้านที่มีซอกแคบๆ และทำความสะอาดยากจนบางครั้งแทบจะไม่อยากยื่นมือหรือถอดกระจกมาเช็ด ครั้นจะไม่ทำความสะอาดเลยก็จะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีทีเดียว แต่ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง โดยขั้นแรกต้องปรับระดับหัวฉีดให้มีแรงดันต่ำเพื่อฉีดน้ำให้ทั่วแล้วใช้น้ำยาและแปรงขัดในบริเวณที่ต้องการ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วจึงปรับระดับแรงดันให้อยู่ในระดับการใช้งานปกติ จากนั้นจึงฉีดน้ำเพื่อล้างคราบสกปรกออกไป เพียงเท่านี้ก็จะได้บานเกล็ดที่สะอาดกลับมาเงางามดังเดิมได้แล้ว

รู้จักการทำงานของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

  1. เข้าใจการทำงานเบื้องต้น โดยพิจารณาแรงดันน้ำปกติที่จ่ายตามระบบน้ำประปาที่เราใช้กันทุกวัน โดยจะมีแรงดันอยู่ที่ 4 บาร์ ซึ่งจะรู้สึกว่ามันไหลตามปกติ และคงไม่มีแรงดันไปฉีดล้างคราบฝังแน่นเป็นแน่ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง จึงใช้ประโยชน์จากจุดนี้โดยการทำให้น้ำที่ผ่านสายยางและเข้าสู่ปั๊มภายในเครื่องที่ออกแบบมาเพื่อทำให้มีแรงดันสูง และสามารถสร้างแรงดันของน้ำจากปกติ 4 บาร์ให้มีแรงดันจนถึง 160 บาร์ หากมองกันตามตัวเลข จะพบว่าแรงดันแรงขึ้นถึง 40 เท่า จึงไม่แปลกใจที่เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง จะสามารถฉีดล้างอุปกรณ์และพื้นที่ต่างๆ ให้สะอาดได้ตามต้องการ
  2. ซื้อตามงบและตามการใช้งาน เมื่อเข้าใจการทำงานเบื้องต้นแล้ว ผู้ที่ใช้งานอาจเกิดคำถามในใจอีกว่า แล้วควรเลือกเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่มีคุณสมบัติอย่างไรเพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน คำถามนี้มีคำตอบและข้อพิจารณาการใช้งาน โดยลองตั้งคำถามว่า ต้องการเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงไปใช้งานด้านใดและมีงบประมาณมากแค่ไหน ซึ่งหากต้องการใช้งานกับอุปกรณ์ขนาดเล็กถึงปานกลาง เช่น โต๊ะ ตู้ เตียง พื้นที่ขนาดเล็ก ควรพิจารณาขนาดประมาณ 100 บาร์ ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานลักษณะนี้ แต่หากต้องการนำไปใช้กับพื้นที่ขนาดกว้าง อุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ ก็ต้องพิจารณาเครื่องที่มีแรงดันน้ำที่มากขึ้น เช่น 120-160 บาร์ เพราะจะมีความเหมาะสมกว่าและราคาก็สูงกว่าอีกด้วยเช่นกัน
  3. ความคงทนแข็งแรง อีกประการที่ควรพิจารณาร่วมด้วยคือ ความแข็งแรงคงทนและการรับประกันของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง โดยจะต้องมีการรับประกันการใช้งานที่เหมาะสม และมีราคาที่เหมาะสม ไม่แพงจนเกินไป

การใช้งานเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง มีหลายรูปแบบที่เหมาะสมกับการทำความสะอาด และสามารถทำความสะอาดอุปกรณ์ได้หลายชนิด ได้ทั้งความสะอาดและประหยัดเวลา ทำให้มีความน่าสนใจต่อการซื้อมาใช้งานมากขึ้น และผู้ที่ต้องการใช้งานอาจมียี่ห้อในใจแล้ว ดังนั้น ลองพิจารณาคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการใช้งานเป็นสิ่งแรก จากนั้นจึงพิจารณาราคาร่วมกับการรับประกันสินค้า ซึ่งจะเป็นแนวทางในการซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมาใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์อย่างแท้จริงที่สุด

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code