ล้างรถแบบมือโปรด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ลอกคราบฝุ่นให้รถดูใหม่เอี่ยม

ล้างรถแบบมือโปรด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ลอกคราบฝุ่นให้รถดูใหม่เอี่ยม

คราบบนรถยนต์ หากปล่อยทิ้งไว้คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ เพราะนั่นสะท้อนให้เห็นถึงลักษณะนิสัยของเจ้าของรถที่อาจจะถูกมองว่าเป็นคนไม่รักสะอาด ไม่ค่อยดูแลสิ่งของ แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง แม้ว่าเหตุผลที่แท้จริง จะมาจากการทำความสะอาดที่แสนยุ่งยาก เวลาไม่เอื้ออำนวยมากนักที่จะกำจัดคราบบางอย่างที่ติดแน่นให้หลุดลอกออกไปได้ แถมทิ้งไว้นานวันเข้า ก็ยิ่งกำจัดออกได้ยาก เอาเป็นว่าใครที่ไม่อยากให้ตัวเองต้องเจอกับปัญหาคราบสกปรกติดแน่นอยู่ตามส่วนต่างๆ ของรถยนต์จนทำให้รถดูเสื่อมโทรมก็ต้องรีบหาทางแก้ ก่อนที่จะรถคันโปรดจะกลายเป็นรถเก่าหมดเสน่ห์ไปเสียก่อน

คราบสกปรกที่สะสมจากการใช้งานรถยนต์ในทุกวัน

โดยปกติแล้ว หากใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางเป็นประจำ โดยเฉพาะคนที่ต้องไปทำงาน รถยนต์ก็เหมือนเกราะป้องกันสิ่งสกปรก เชื้อโรค แสงแดด และรังสี แถมด้วยสิ่งสกปรกในอากาศมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งคราบสกปรกที่เป็นตัวการก่อให้เกิดภาพอันไม่ชวนมองตามจุดต่างๆ ของรถยนต์ที่พบได้บ่อยนั่นก็คือ

1. คราบขี้นกตัวสกปรกและทำลายสี

อยากจอดรถในที่ร่ม ก็ต้องวนหามุมที่มีต้นไม้คลายร้อน แต่สิ่งที่มักจะได้ตามมาถ้าต้องจอดทิ้งเอาไว้นาน ก็เห็นจะเป็นมูลนกที่เกาะอาศัยกันอยู่ด้านบน กลายเป็นข้อเสียส่งผลให้สภาพรถถูกทำลาย ไม่ใช่เพียงแค่คราบสกปรกเท่านั้น แต่สารอันตรายจากขี้นกยังกัดกร่อนสี หากทิ้งเอาไว้นานเกินไป ก็ยากจะทำความสะอาด โชคร้ายขึ้นไปอีกหากต้นไม้ที่จอดมีนกอาศัยอยู่กันเป็นฝูง รับรองเลยว่าจะได้ลวดลายอันไม่น่าภิรมย์ไปทั่วทั้งคันอย่างแน่นอน

2. คราบน้ำมันจากการเติม

คราบน้ำมันเป็นรอยที่พบได้บ่อยและกำจัดยุ่งยาก ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้จากมือของเด็กปั้มที่สัมผัสกับรถขณะเติมน้ำมัน หรือบางครั้งหัวจ่ายน้ำมันชำรุด ก็เป็นตัวการทำให้น้ำมันกระเด็นเคลือบรถให้เป็นด่างดวงไม่สวยงาม โดยเฉพาะรถสีขาวที่เห็นได้ชัดเจน หากปล่อยทิ้งไว้นาน ก็ฝังแน่นลงไปบนสีรถตามมา ทีนี้จะทำความสะอาดทีก็ต้องใช้เวลากันหลายชั่วโมงเลยทีเดียว

3. คราบยางไม้เหนียวหนึบ

คราบยางไม้มักจะเกิดขึ้นได้ในสถานะการณ์ที่ไม่แตกต่างไปจากคราบขี้นกเท่าใดนัก การกำจัดออกก็แสนจะยุ่งยากไม่ต่างกัน เพราะลักษณะของยางไม้โดยทั่วไปคือ “ความเหนียวแน่น” เหมือนกาว หากปล่อยเอาไว้นานจนแข็งตัว รับรองเลยว่าล้างขัดกันลำบาก แถมอาจทำให้สีรถเป็นรอย ยางไม้บางชนิดยังกัดกร่อนสารเคลือบลงไปจนถึงเนื้อสีอีกด้วย

4. คราบแมลงและฝุ่น

ใครที่ต้องเดินทางบนเส้นถนนที่สองข้างทางมีต้นไม้ หรือเป็นเส้นทางบนถนนต่างจังหวัด มักจะมีเหล่าแมลงตัวน้อยที่บินว่อนกันอยู่กลางถนนแบบไม่สามารถหลบได้ ซึ่งรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็วชนเข้ากับแมลงจำนวนมากที่เกาะกลุ่มกันอยู่จนแบนเละ ทำให้กลายเป็นริ้วรอยฝังแน่นอยู่เต็มหน้ารถ และซอกมุมต่างๆ อย่างไม่น่ามอง บวกกับฝุ่นผงที่เกาะติดทับถมรวมเข้าไปด้วย รับรองเลยว่ารถจะดูไม่จืดเป็นแน่

วิธีทำความสะอาดรถยนต์แบบทุกซอกมุมให้กลับมาเหมือนใหม่

การทำความสะอาดคราบต่างๆ ที่กล่าวไปข้างต้น บอกเลยว่ายังไม่ได้มีแค่คราบสกปรกเท่าบอกไปเท่านั้น เพราะฝุ่นละอองในอากาศที่สะสมเกาะตัวกันหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ ตามซอกมุมของรถยนต์ ก็ทำให้การทำความสะอาดยุ่งยาก แม้จะพยายามเช็ดถู ขัดบางส่วนที่มองเห็น แต่บางจุดที่เป็นซอกหลืบขนาดเล็กจนเกินไป ก็เข้าถึงได้ยาก และเป็นจุดที่คิดไม่ถึงได้เหมือนกัน

ดังนั้นวิธีการที่จะช่วยแก้ปัญหาคราบต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างครบวงจร คือการใช้พลังแรงดันของน้ำฉีดลงไปที่คราบบนตัวรถ และตามซอกมุมที่ไม่สามารถขัดออกได้ด้วยตัวเอง ด้วยอุปกรณ์อย่างเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายขนาด มีระดับอุณหภูมิน้ำให้เลือกทั้งชนิดร้อนและเย็น ข้อดีของการใช้งานอุปกรณ์นี้ คือประหยัดเวลา และกำจัดสิ่งสกปรกที่ฝังลึกได้จริง แรงดันน้ำที่ถูกพุ่งกระจายตัวออกเป็นเส้นขนาดเล็ก จะทะลุทะลวงเข้าไปถึงส่วนที่มองเห็นได้ยาก ใช้เวลาไม่นาน คราบที่เคยเป็นตัวปัญหา ก็หลุดออกไปได้ง่ายดายจนแทบไม่ต้องใช้โฟมล้างรถเลยทีเดียว

โดยปกติเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่เหมาะสมสำหรับการนำมาใช้งานทำความสะอาดรถยนต์นั้น ก็เป็นระดับเดียวกันกับที่ใช้งานทำความสะอาดอาคารบ้านเรือนทั่วไป จะอยู่ที่ 100-120 บาร์ โดยไม่ทำลายสภาพสี ไม่ก่อให้เกิดรอยขีดข่วน กำจัดทุกสิ่งสกปรกได้ตั้งแต่หลังคารถไปถึงใต้ท้องรถ ในห้องเครือง และซอกมุมของล้อที่สายยางฉีดล้างธรรมดาไม่สามารถทำได้

การล้างทำความสะอาดรถยนต์ส่วนตัวจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หากรู้จักเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม อย่างเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่สามารถตอบโจทย์ให้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องง่าย จากนี้ไปก็จะได้ไม่ต้องมีข้ออ้างในการล้างรถ ไม่ว่าจะนานแค่ไหนรถคันที่ใช้งานก็ดูเหมือนรถใหม่ป้ายแดงทุกครั้งอย่างแน่นอน

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code