เปลี่ยนบ้านให้สวยเหมือนใหม่ ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เพื่อทำความสะอาด

เปลี่ยนบ้านให้สวยเหมือนใหม่ ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เพื่อทำความสะอาด

การดูแลทำความสะอาดบ้านนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคน เพราะหากเจ้าบ้านละเลยในส่วนนี้ไป ก็อาจจะทำให้บ้านสกปรก เลอะเทอะ และไม่น่าอยู่อาศัยได้ จึงจำเป็นต้องหมั่นทำความสะอาดทั่วบริเวณบ้านอยู่เสมอ โดยเฉพาะบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งถือเป็นส่วนที่แขกหรือคนภายนอกเข้ามาพบเห็นได้เป็นส่วนแรก ดังนั้น หากหน้าบ้านสะอาดเอี่ยมอยู่เสมอ ก็ย่อมสามารถสร้างความประทับใจแรกพบให้กับผู้ที่เข้ามาได้

การทำความสะอาดส่วนต่างๆ บริเวณหน้าบ้าน

มาดูกันว่าการทำความสะอาดส่วนต่างๆ ในบริเวณหน้าบ้านนั้น มีวิธีในการทำความสะอาดอย่างไรบ้าง

1. พื้นบริเวณหน้าบ้าน

โดยส่วนมากจะเป็นพื้นคอนกรีต ซึ่งมักจะมีฝุ่นหรือคราบสกปรกติดได้ง่าย เพราะบางบ้านใช้เป็นที่จอดรถ ทำให้จำเป็นต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ก็อาจจะเกิดคราบฝังลึกที่ยากต่อการทำความสะอาดได้ โดยวิธีการทำความสะอาดที่เหมาะสมก็คือ การขัดพื้นด้วยน้ำยาความสะอาด หรือกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกิดขึ้นด้วยการโรยปูนขาว หรือพรมสเปรย์ให้ทั่วบริเวณ

2. พื้นบริเวณสวนหย่อม

ส่วนใหญ่มีทั้งพื้นไม้ พื้นหินอ่อน และพื้นปูน บริเวณนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบริเวณที่จำเป็นต้องทำความสะอาดให้ดูใหม่อยู่เสมอ เพราะถือเป็นส่วนที่สมาชิกภายในบ้านและแขกผู้มาเยี่ยมเยือนใช้เป็นที่นั่งเล่น หากไม่หมั่นทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลาก็อาจจะทำให้เกิดคราบและสิ่งสกปรกตกค้าง ทำให้ไม่น่ามอง และไม่เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ทางที่ดีคือควรทำความสะอาดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ด้วยการขัดถูให้คราบสิ่งสกปรกที่ตกค้างออกจากบริเวณซอกหลืบของพื้น โดยไม่ทิ้งร่องรอยสิ่งสกปรกใดๆ เอาไว้ และลงแว็กซ์เพื่อให้เกิดความเงางามบนพื้นอยู่เสมอ

3. ผนังหรือกำแพงรอบตัวบ้าน

ผนังหรือกำแพงรอบตัวบ้าน เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ชิดตัวบ้านมากที่สุด หากปล่อยให้มีสิ่งสกปรกเกาะแน่นอยู่บนฝาหนังหรือกำแพง ทั้งคราบฝุ่น หรือคราบไม่พึงประสงค์ ก็จะทำให้บ้านดูเก่า และไม่น่ามอง วิธีทำความสะอาดก็คือการปัดกวาดฝุ่นออกจากผนังหรือกำแพงเพื่อป้องกันการขูดขีดเป็นรอย จากนั้นนำผ้าชุบน้ำสบู่หรือน้ำยา เช็ดบริเวณคราบต่างๆ เพื่อให้สิ่งสกปรกที่เกาะอยู่หลุดออกมา โดยส่วนนี้ถือเป็นส่วนที่ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะผนังหรือกำแพงบ้านอาจจะติดวอลเปเปอร์หรือทาสีเอาไว้ ซึ่งอาจจะเกิดหลุดลอกได้ หากทำความสะอาดด้วยแรงที่มากเกินพอดี

บริเวณต่างๆ รอบบ้าน โดยเฉพาะพื้นและผนังหรือกำแพงนั้น เป็นสิ่งที่เจ้าบ้านควรใส่ใจในความสะอาดอยู่เสมอ เพราะหากบริเวณบ้านสะอาด ก็จะยิ่งบอกถึงตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้ด้วยเช่นกัน หากปล่อยให้บริเวณส่วนต่างๆ หน้าบ้านสกปรก มีคราบฝังแน่นเป็นระยะเวลานาน ก็อาจจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพคนที่อาศัยอยู่ในบ้านได้ด้วย

วิธีขจัดคราบหน้าบ้านให้สะอาดหมดจด ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

เพื่อให้สามารถทุ่นแรงในการทำความสะอาดบริเวณต่างๆ ของบ้านได้ โดยไม่ต้องง้อวิธีการทำความสะอาดรูปแบบเดิมๆ ให้ต้องเปลืองแรง เสียเวลาและเหน็ดเหนื่อย จึงจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในการทำความสะอาดแต่ละครั้ง เพราะเพียงแค่ฉีดล้างก็สามารถขจัดคราบหรือสิ่งสกปรกต่างๆ ได้อย่างหมดจดแล้ว ไม่ว่าจะซอกเล็ก ซอกหลืบ ซอกน้อยก็สามารถถอนรากถอนโคนคราบตะไคร่ต่างๆ ออกมาได้อย่างเห็นผล โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่ออกแบบมาสำหรับบ้านและสวนโดยเฉพาะได้เลย ทำให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างตรงจุดยิ่งขึ้น ด้วยความแรงในระดับที่แตกต่างกันออกไป โดยสามารถเลือกใช้ระดับความแรงให้เหมาะสมกับบริเวณต่างๆ ของบ้านได้ดังต่อไปนี้

  1. บริเวณพื้นหน้าบ้าน ที่ต้องการทำความสะอาดอย่างหมดจด ให้เลือกปรับระดับแรงดันซัก 100-150 บาร์ เพื่อให้สามารถฉีดทำความสะอาดในทุกซอกซอยที่ต้องการขจัดคราบต่างๆ ได้อย่างหมดจด
  2. บริเวณพื้นสวนหย่อม ให้เลือกปรับระดับความดันของเครื่องฉีดน้ำลงมาเหลือประมาณ 100-120 บาร์ เพื่อไม่ให้แรงเกินไปสำหรับพื้นไม้ หรือพื้นที่มีลวดลายต่างๆ และต้นไม้หรือของตกแต่งที่อยู่บริเวณโดยรอบได้รับความเสียหาย
  3. บริเวณผนังและกำแพงบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์หรือทาสีเอาไว้ ควรเลือกปรับแรงดันให้อยู่ในระดับ 90 – 100 บาร์ เพื่อถนอมพื้นผิวของผนังและกำแพง ไม่ให้สีหรือวอลเปเปอร์หลุดลอกออกมา เพราะยิ่งแรงดันมาก ก็อาจจะทำให้เกิดความเสียหายของผนังและกำแพงบ้านได้

ทำไมต้องใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงทำความสะอาดบริเวณส่วนต่างๆ ของบ้าน

เนื่องด้วยสมรรถนะที่ใช้ทำความสะอาดบริเวณต่างๆ ได้อย่างล้ำลึก เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงจึงถือเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่จะช่วยทำให้กิจวัตรในการทำความสะอาดบ้านเป็นเรื่องง่าย แม้กระทั่งคนที่ไม่เคยทำความสะอาดบ้านมาก่อน ก็สามารถใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงทำความสะอาดได้อย่างหมดจดภายในระยะเวลารวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยกำจัดคราบสกปรกต่างๆ โดยเฉพาะตะไคร่น้ำที่มักจะติดอยู่ตามซอกพื้นบ้าน ซึ่งเมื่อทิ้งไว้เป็นเวลานานอาจจะทำให้คนในบ้านเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะเด็กเล็ก และผู้สูงอายุ

ดังนั้น เปลี่ยนวิธีการทำความสะอาดบ้านแบบเดิมๆ ด้วยวิธีใหม่ที่น่าลองกับการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงกันดีกว่า เพื่อบ้านที่สะอาดเหมือนใหม่ในพริบตา สะดวกรวดเร็ว และเห็นผลทันใจด้วยประสิทธิภาพการทำความสะอาดที่ทรงพลังอย่างล้นเหลือ

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code