ทำความรู้จักเครื่องฉีดน้ำในระดับ 100-300 บาร์ กับการใช้งานให้ถูกประเภท

ทำความรู้จักเครื่องฉีดน้ำในระดับ 100-300 บาร์ กับการใช้งานให้ถูกประเภท

การเลือกใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสักเครื่อง ถือเป็นงานใหญ่ที่จะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งานอย่างมาก เพราะบางทีหากซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมาใช้โดยขาดการศึกษาที่มากพอ อาจจะทำให้เสียทั้งเวลาและเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ เนื่องจากได้เครื่องที่ผิดวัตถุประสงค์มา และก่อให้เกิดความเสียหายต่อตัวพื้นผิวที่ฉีดล้างได้ ดังนั้น ผู้ใช้งานจึงควรทำเข้าใจเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่นิยมใช้ในระดับ 100-300 บาร์ พร้อมสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการใช้งาน โดยศึกษาได้จากข้อมูลดังต่อไปนี้

ระดับแรงดันที่เหมาะสำหรับพื้นขนาดเล็ก

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 100 – 120 บาร์ (รุ่น M6, M4, M9) เป็นเครื่องฉีดน้ำระดับพื้นฐานขนาดเล็ก พกพาได้ง่าย เหมาะสำหรับการใช้งานในตำแหน่งที่ไม่ได้เน้นปริมาณความดันมากมาย ซึ่งสามารถใช้ได้ง่ายภายในบ้าน คอนโดหรือที่พักอาศัยทั่วไป ไม่ต้องห่วงกังวลเรื่องระดับความดันของน้ำที่อาจจะกระทบต่อตัวผิววัตถุหรือสิ่งของต่างๆ จนได้รับความเสียหาย เพราะระดับความดันนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ปลอดภัย เหมาะสำหรับใช้กับรถยนต์ที่ผู้ใช้กลัวว่าจะเกิดรอยขีดข่วน หรือการล้างคราบสกปรกเล็กๆ ในห้องน้ำ การล้างพื้นห้องโถงที่เป็นกระเบื้อง, ลานหน้าบ้านที่ไม่เน้นคราบติดเกาะแน่น รวมไปถึงการล้างพื้นที่เล็กๆ เช่นระเบียง, อ่างล้างหน้า, ซิงค์ล้างจาน ไปจนถึงพื้นที่ตามส่วนต่างๆ ของคอนโด เป็นต้น

คุ้มค่ากับการใช้งานในราคาประหยัด

การเลือกใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 100 – 120 บาร์ ถือเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่มีงบน้อย เพราะราคาสบายกระเป๋าที่สุด ใช้งานได้พอสมควรสำหรับการทำความสะอาดที่ไม่หนักจนเกินไป แต่ทั้งนี้ก็ต้องคำนึงด้วยว่าประสิทธิภาพในการใช้อาจจะไม่ได้มาพร้อมแรงดันในการทำความสะอาดแบบครอบจักรวาล หากจะลองเทียบกับตัว 150 บาร์ (รุ่น B1, M1210) เพราะฉะนั้นก็ควรพิจารณาให้ดีว่าจะเน้นใช้งานขั้นพื้นฐาน หรือต้องการใช้งานในพื้นที่ใหญ่ๆ จะได้เลือกใช้ประเภทของแรงดันในระดับที่เหมาะสมแบบไม่ต้องเสียน้อยเสียยากตามมา

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงระดับ 100-120 บาร์

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงสำหรับเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในระดับ 100-120 บาร์นั้น เนื่องจากมีอัตราการไหลของน้ำต่ำ จึงใช้งานได้อย่างจำกัด ไม่ครอบคลุมทั่วถึงไปได้หมดทุกอย่าง โดยสามารถทำความสะอาดพื้นที่ขนาดกระทัดรัดได้ดี และสามารถเชื่อมต่อกับสายยางความยาว 3-5 เมตรได้ดีที่สุด ในส่วนของข้อเสียคือ หัวฉีดบางรุ่นที่เป็นหัวฉีดแบบคงที่จะปรับระดับความแรงของน้ำไม่ได้ ทำให้ต้องใช้เพียงระดับแรงดันเดียวในทุกๆ การใช้งาน อีกทั้งบางคราบสกปรกก็ต้องใช้เวลาในการทำความสะอาดนานกว่าปกติ ต้องอาศัยเวลาในระดับหนึ่งจึงจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกออกไปได้อย่างจนหมด

ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อควรวางแผนการใช้งาน เพราะนี่คือระดับแรงดันที่มีราคาถูก แต่ก็มาพร้อมกับระดับความดันที่ต่ำสุด คุณภาพในบางเจ้าก็อาจมาพร้อมกับความเสี่ยงต่อการชำรุดเสียหายได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นควรเลือกซื้อกับยี่ห้อที่น่าเชื่อถือเป็นดีที่สุด

ใช้งานกับพื้นที่คอนโดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากอาศัยอยู่ในคอนโดหรือสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัด เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 100 – 120 บาร์ คือตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าแบบอื่น ด้วยเพราะพื้นที่ทำความสะอาดที่มีขนาดจำกัด และระดับเสียงที่ไม่ส่งผลกระทบต่อห้องข้างเคียง ระดับน้ำแรงดันต่ำจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งานในพื้นที่คอนโดได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทำงานครอบคลุมพื้นที่ขนาดกระทัดรัดได้ดี ควบคุมการกำจัดคราบสกปรกบริเวณระเบียงคอนโด ห้องน้ำ หรือมุมห้องต่างๆ ที่ต้องการทำความสะอาด แต่ในกรณีที่เป็นคราบฝังแน่นจนเกินไป อาจต้องใช้เวลาให้แรงดันค่อยๆ กำจัดเอาคราบเหล่านั้นออกไปให้หมด โดยส่วนใหญ่อุปกรณ์จะมีขนาดเล็ก จัดเก็บง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ใช้สอยในส่วนอื่นสำหรับที่พักอาศัยที่มีขนาดจำกัดเช่นนี้

ตอบโจทย์การทำความสะอาดสำหรับคนงบน้อย

หากกำลังมองหาเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเพื่อเอาไว้ชะล้างสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ไม่ได้เน้นทำความสะอาดในระดับที่หนักมากหรือพื้นที่ขนาดกว้าง หรือหากเป็นคนที่หมั่นทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว และต้องการเครื่องทุ่นแรงที่มีราคาย่อมเยา การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 100 – 120 บาร์ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เพราะจะตอบโจทย์กิจวัตรประจำวันกับการทำความสะอาดได้ดีทีเดียว เป็นตัวช่วยในราคาประหยัด ทำงานได้ดีในระดับที่น่าพึงพอใจสำหรับงานบ้านทั่วไป เน้นการทำความสะอาดที่จะช่วยให้เกิดความสะดวกสบาย อย่างน้อยที่สุดคือ ลดภาระด้านเวลา ให้การทำความสะอาดเข้าถึงพื้นที่บางจุดที่ทำความสะอาดได้ยาก กลายมาเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมตรวจเช็คอัตราการไหลของน้ำที่จะเป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย เพราะหากมีอัตราไหลของน้ำต่ำก็จะทำให้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ และอาจจะต้องเสียเวลาในการทำความสะอาดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ผู้ใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงควรศึกษาให้ถี่ถ้วนและพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้สอย จะได้คุ้มค่ากับการใช้งานมากที่สุด แถมได้อุปกรณ์ในราคาสุดประหยัดอีกด้วย

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code