วิธีตรวจสอบ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ก่อนใช้งาน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีตรวจสอบ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ก่อนใช้งาน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

เหนื่อยไหม กับการทำความสะอาดแบบเดิมๆ ที่ต้องใช้แรงงานคนในการทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกในแต่ละครั้ง ลองมาทำความรู้จักกับเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง นวัตกรรมที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ในการทำความสะอาด ซึ่งสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ แถมยังให้ประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อขจัดคราบสกปรกที่ฝังแน่นซึ่งยากต่อการเข้าถึง ทำให้พื้นผิวต่างๆ หรือวัสดุ อุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์กลับมาสะอาดเหมือนใหม่ได้อีกครั้ง ด้วยผลลัพธ์ที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนแบบไม่ต้องรอนาน

ทั้งนี้ หลายคนที่อยากจะลองใช้ อาจจะต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียดกันก่อนตัดสินใจ เกี่ยวกับตัวรุ่นและขนาดต่างๆ ที่แตกต่างกันไปตามจุดประสงค์ของการใช้งาน ซึ่งจะส่งผลต่อระบบแรงดันน้ำในการทำความสะอาด รวมไปถึงวิธีการใช้ที่มีข้อกำหนดชัดเจนเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและไม่เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งานด้วย

วิธีใช้งานเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้ได้ประสิทธิภาพ

สิ่งสำคัญในการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในแต่ละครั้งที่ใช้งาน จำเป็นต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม เพื่อให้เกิดการใช้งานที่เต็มที่อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการใช้งานได้อย่างตรงจุด โดยสามารถทำได้ดังต่อไปนี้

  1. ควรตรวจสอบอุปกรณ์ต่อพ่วงไฟฟ้า ว่าอยู่ในสภาพที่ได้มาตรฐาน พร้อมต่อการใช้งานหรือไม่
  2. ปลั๊กที่ใช้เสียบต่อกับตัวอุปกรณ์ ควรตรวจสอบทุกครั้งว่าช่องปลั๊กต้องไม่หลวมจนเกินไป
  3. ความยาวของสายพ่วงที่เหมาะสมต่อการใช้งานไม่ควรเกิน 20 เมตร และควรตรวจสอบว่าจุดต่อพ่วงมีสายกราวด์รองรับด้วย
  4. การเลือกใช้สายยางต่อพ่วงที่เหมาะสมควรเป็นสายยาง 2 ชั้น เพื่อไม่ให้เกิดการเกาะตัวของตะไคร่น้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดความขัดข้องในการใช้งาน
  5. ตรวจสอบสายอัดฉีดว่าต้องไม่ขดบิดไปมา ควรปรับระนาบของสายให้เป็นเส้นตรง เพราะหากแรงดันน้ำถูกปล่อยออกมาในสายที่มีการขดตัวอาจจะทำให้เกิดความชำรุดของสายยางได้
  6. หลีกเลี่ยงการใช้น้ำที่ไม่สะอาดในการใช้งานแต่ละครั้ง เพราะน้ำที่มีอัตราความกระด้างหรือน้ำสกปรก อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เครื่องเกิดความเสียหาย หรือหากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็ควรเพิ่มไส้กรองที่ได้มาตรฐานในการใช้งานแต่ละครั้งเข้าไปด้วยจะดีกว่า
  7. ไส้กรองที่นำมาใช้ควรได้มาตรฐาน และควรตรวจสอบความสะอาดทุกครั้งก่อนเริ่มใช้งาน
  8. ตรวจสอบอุปกรณ์โดยรอบว่ามีส่วนไหนชำรุดหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน
  9. ควรหมั่นสังเกตความผิดปกติ เช่น อาการกระตุกระหว่างการใช้งาน หากเกิดอาการดังกล่าวให้หยุดใช้งานและส่งเครื่องตรวจเช็คยังศูนย์บริการ เพราะอาจเกิดความขัดข้องในการจ่ายกระแสไฟฟ้าได้
  10. หากได้ยินเสียงผิดปกติของตัวมอเตอร์ระหว่างการใช้งาน ควรหยุดใช้ และส่งเครื่องเช็คที่ศูนย์ให้บริการต่อไป
  11. ควรตรวจเช็คสภาพของน้ำมันเครื่องว่ามีการเปลี่ยนถ่ายในระยะเวลา 200 ชม. ก่อนการใช้งานหรือไม่ ด้วยการสังเกตสีของน้ำมัน หากพบว่าเป็นสีดำคล้ำ และปริมาณลดลงกว่าระดับ Min ต่ำสุดที่ระบุ ควรทำการเปลี่ยนถ่าย เพราะอาจจะส่งผลให้เกิดความชำรุดเสียหายของตัวเครื่องได้
  12. หลังการใช้งาน ควรกดไกปืนอัดฉีดหนึ่งครั้งเพื่อทำการไล่แรงดันภายในที่ตกค้าง เพื่อป้องกันความเสียหายหรือชำรุดที่อาจจะเกิดขึ้นในการใช้งานครั้งต่อไป
  13. ตรวจสอบสภาพสายไฟทุกครั้งก่อนการใช้งานว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์หรือไม่ หากพบความผิดปกติหรือชำรุด ควรส่งซ่อมหรือแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ใช้
  14. หากพบว่าแรงน้ำที่ฉีดออกมาไม่สม่ำเสมอ ควรหยุดใช้ และตรวจเช็คหัวจ่ายน้ำ หากยังขัดข้องอยู่ ให้ส่งตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ
  15. หมั่นทำความสะอาดหัวฉีดทุกครั้งด้วยการใช้เข็มหมุดเขี่ยสิ่งสกปรก ที่บางครั้งอาจจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แล้วใช้น้ำทำความสะอาดล้างสิ่งสกปรกเหล่าออกนั้นให้หมด เพื่อป้องกันปัญหาการใช้งานที่อาจจะเกิดขึ้น
  16. เพื่อยืดอายุการใช้งานของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้ยาวนานขึ้น ผู้ใช้ควรใส่ใจการตรวจเช็คอย่างละเอียดในขั้นตอนต่างๆ เพราะความเสียหายหรือขัดข้องในการใช้งานอาจจะเกิดมาจากสาเหตุข้างต้นทั้งหมดนี้ได้

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ถือเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทำให้เราประหยัดทั้งเวลาและทุ่นแรงในการทำความสะอาดพื้นผิวต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่ต้องใช้แรงในการขัดถู และเป็นวิธีที่จะช่วยให้เราประหยัดน้ำในการทำความสะอาดแต่ละครั้งลงไปได้มากถึง 60% ของปริมาณน้ำปกติในแต่ละครั้งที่ทำความสะอาดอีกด้วย

นอกจากนี้เครื่องบางรุ่นก็ยังมีระบบ Auto Stop ซึ่งจะมีการหยุดทำงานแบบอัตโนมัติขณะที่เครื่องไม่ได้ถูกใช้งาน เพื่อเป็นการประหยัดน้ำแทนที่จะลากสายยางต่อกับก๊อกเพื่อทำความสะอาดและเสี่ยงที่จะเปลืองน้ำมากกว่า แถมยังไม่ต้องเสียเวลาเดินไปเปิดปิดบ่อยๆ นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ใช้งานในบ้านพักอาศัย, อาคารสถานที่ต่างๆ รวมไปถึงธุรกิจอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการชำระล้างทำความสะอาด ไซต์ก่อสร้างหรืองานในส่วนของการดูแลบ้าน อาคาร สถานที่ที่มีพื้นที่กว้างและยากต่อการทำความสะอาด

อย่างไรก็ตาม การใช้งานก็ต้องมาพร้อมความระมัดระวัง และรอบคอบ เพราะหากเกิดความผิดพลาดในการใช้งาน อาจจะก่อให้เกิดอันตรายตามมา ดังนั้น ผู้ใช้จึงจำเป็นต้องศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วนและเลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้เหมาะสมต่อจุดประสงค์ของการใช้งานในแต่ละรูปแบบให้มากที่สุด

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code