เลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ตัวไหนดี แรงดันเท่าไหร่ดี

เลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ตัวไหนดี แรงดันเท่าไหร่ดี

การเลือกซื้อ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่มีขายตามท้องตลาด ต้องพิจารณาหลายปัจจัยด้วยกัน เพื่อที่จะได้สินค้าที่ดี มีคุณภาพ เพื่อมาช่วยทุ่นแรงในการทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆ แน่นอนว่าเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ไม่ควรจะมุ่งประเด็นไปที่แรงดันอย่างเดียว แต่ต้องดูอัตราการไหลของน้ำอย่างเหมาะสม ซึ่งก็จะมาเกี่ยวข้องกับราคา ความแข็งแรง คงทน บริการหลังการขาย หรือแม้กระทั่งการจัดเก็บที่ถูกต้อง เหล่านี้ล้วนมีผลการการเลือกซื้อทั้งสิ้น และที่อยู่อาศัย เช่น บ้าน คอนโด อาคารสูง ก็ต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับการใช้งานที่อาจมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แตกต่างกัน บทความนี้จะแนะนำผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโด ในการเลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้ได้เครื่องที่ดี มีประสิทธิภาพสูง แลคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปทุกบาททุกสตางค์

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง FLOW รุ่น M6 EXTRA

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง FLOW รุ่น M6 EXTRA

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงตัวไหนดี

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมีหลายขนาด โดยทั่วไปมักแบ่งออกตามขนาดแรงดัน เช่น ขนาดแรงดันต่ำ ขนาดแรงดันปานกลาง และขนาดแรงดันสูง โดยที่ขนาดแรงดันต่ำ อาจมีขนาดเพียง 100 บาร์ และมีอัตราการไหลของน้ำประมาณ 400 ลิตรต่อชั่วโมง โดยการพิจารณาว่า จะซื้อตัวไหนมาใช้เพื่อความสะอาด ควรพิจารณาพื้นผิวและบริเวณที่จะทำความสะอาดเป็นประเด็นสำคัญ ประการต่อไปควรพิจารณาแรงดัน ซึ่งมีหน่วยเป็น บาร์ หากแรงดันบาร์ต่ำเกินไป ก็จะใช้เวลาในการทำความสะอาดนาน และคราบสกปรกอาจไม่หลุดลอกออกมา ทำให้ยิ่งเสียเวลาในการฉีดล้างและอาจสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้งาน ดังนั้น การเลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำที่มีแรงดันบาร์ที่พอเหมาะ จะช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการซื้อ ซึ่งพิจารณาแรงดันบาร์กับการใช้งานที่เหมาะสม ดังต่อไปนี้

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 100 – 130 บาร์

เหมาะสำหรับทำความสะอาดพื้นที่เล็ก ๆ เช่นพื้นที่ภายในบ้าน คอนโด ใช้ทำความสะอาดห้องน้ำ ระเบียง ล้างรถ ได้ แต่มีอัตราการไหลของน้ำต่ำ สายยางอาจมีความยาวแตกต่างกันไปตั้งแต่ 3 เมตรจนถึง 5 เมตรซึ่งเพียงพอสำหรับการทำความสะอาดรถยนต์ เครื่องฉีดน้ำที่ให้แรงดันต่ำบางรุ่นมาพร้อมกับหัวฉีดแบบคงที่ซึ่งไม่สามารถปรับแรงดันน้ำได้ จุดเด่นของรุ่นนี้คือราคาประหยัด สามารถรับมือกับงานทำความสะอาดได้ง่าย สะดวกในการเคลื่อนย้าย และเก็บได้ง่าย ข้อเสีย คือ สายางสั้นและแรงฉีดต่ำ ทำให้การทำความสะอาดทำได้ช้าและเปลืองเวลา และมักมีมอเตอร์ที่มีเสียงดังมาก และขาดพลังในการทำความสะอาดคราบสกปรกฝังแน่น เช่น มอสและตะไคร่ การเลือกซื้อให้เลือกจากอุปกรณ์เสริมบางมีความหนาทนทาน สายไฟ สายฉีดน้ำแรงดันสูง ต้องมีมาตรฐานทนแรงดันได้จริง

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 130 – 150 บาร์

เหมาะสำหรับทำความสะอาดพื้นรถยนต์ที่มีคราบสกปรกติดแน่น ธุรกิจล้างและทำความสะอาด หรืองานอุตสาหกรรม โมเดลนี้มักใช้พลังงานสูง โดยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่มีแรงดัน 130-150 บาร์ เหมาะกับอุตสาหกรรมขนาดเล็กจนถึงขนาดกลาง และแรงดัน 150-160 บาร์ เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มอเตอร์มีขนาดตั้งแต่ 1,600 วัตต์ถึง 2,000 วัตต์ หรือสูงกว่า จุดเด่นคือ ประสิทธิภาพการทำความสะอาดที่สามารถฉีดล้างได้สะอาดหมดจดและรวดเร็ว ใช้งานง่าย สายยางมีความยาวที่เหมาะสม และใช้งานได้ยาวต่อเนื่องประมาณ 2 ชั่วโมง ส่วนจุดด้อยที่พบ มักขายพร้อมกับอุปกรณ์เสริมจำนวนหลายชิ้น ดังนั้น จึงอาจทำให้เกิดความสับสนในการใช้งาน และบางรุ่นมีมอเตอร์ที่มีเสียงดัง

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 150 – 200 บาร์

เหมาะสำหรับ ทำความสะอาดบริเวณที่กว้าง เช่น พื้นผิวที่ปูกระเบื้องที่มีบริเวณกว้าง การใช้งานเชิงพาณิชย์ งานที่พัก งานโรงแรม และอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดยทั่วไปมักมีราคาสูง และมักทำโดยแบรนด์เครื่องจักรที่มีชื่อเสียงเช่น Karcher, Bosch, Flow, Nilfisk และ Stihl ซึ่งเครื่องฉีดน้ำเหล่านี้เป็นรุ่นกึ่งมืออาชีพที่มีมอเตอร์แรงสูง แรงดันน้ำสูง และอัตราการไหลสูง เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 160-200 บาร์ มักมีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากเพื่อการทรงตัวที่สมดุลกับมอเตอร์และปั๊มทีใช้จะเป็นปั๊มอลูมิเนียม ซึ่งทนทานมาก

นอกจากนี้อาจมีล้อเลื่อนขนาดใหญ่และทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง จุดเด่นของเครื่องฉีดน้ำรุ่นนี้จะมีความสามารถในการทำความสะอาดที่ยอดเยี่ยม ท่อยาว จะให้พลังงานในการชำระล้างที่สูงและอัตราการไหลต่อชั่วโมงที่สูงจะทำให้การทำความสะอาดสามารถทำได้ทำได้ง่ายและรวดเร็ว และมีเสียงรบกวนน้อย ส่วนจุดด้อย อาจถูกใช้งานทำความสะอาดกับพื้นผิวที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูงโดยอาจลืมคำนึงถึงแรงดันที่สูง ดังนั้น ผู้ใช้งานต้องรู้วิธีการใช้อย่างเหมาะสมเพื่อไม่ให้พื้นผิวที่ฉีดล้างเกิดความเสียหาย และเครื่องฉีดรุ่นนี้มักมีราคาแพง มีขนาดใหญ่และเคลื่อนย้ายลำบาก

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่ดีที่สุดสำหรับคนอยู่คอนโด

การทำความสะอาดภายภายนอกอาคาร เป็นการบริหารจัดการของเจ้าของโครงการคอนโดมีเนียม และอพาร์ตเมนต์ทั้งหมด ซึ่งมีมีมาตรฐานบางอย่างในการรักษาความสะอาด สำหรับผู้อยู่อาศัยในปัจจุบันและเพื่อช่วยดึงดูดผู้ที่จะซื้อที่พักอาศัยในอนาคต แต่สำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมหรือพาร์ตเมนท์ที่ต้องการซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับการใช้ภายในคอนโดอาคาร แต่ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน โดยอาจใช้หลักการเลือกเครื่องฉีดน้ำที่มีแรงดันไม่มาก ประมาณ 100 บาร์ และการพิจารณาอัตราการไหลของน้ำที่ต้องมีอัตราการไหลต่อชั่วโมงสูง เช่น 400-500 ลิตรต่อชั่วโมง หรือมากกว่า เนื่องจากอัตราการไหลของน้ำที่สูง จะช่วยขจัดคราบสกปรกต่างๆ ได้ดี ใช้เวลาน้อย ทำให้ไม่เปลืองแรงและไม่ต้องกังวลกับคราบสกปรกที่อาดหลงเหลือ แต่ถ้าหากต้องการการใช้งานที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพสูง อาจเลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำที่มีแรงดัน 130-160 บาร์ ซึ่งจะมีประสิทธิภาพสูงกว่า แต่ก็ต้องจ่ายมากกว่าเช่นกัน

กล่าวโดยสรุป เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมีประโยชน์อย่างแท้จริง การใช้แรงดันสูงและอัตราการไหลของน้ำที่สูงก็เพื่อทำให้คราบสกปรกปราศหลุดออกไป นอกจากนั้นควรพิจารณาการจัดเก็บที่ใช้พื้นที่น้อย ทั้งตัวเครื่องสายยางและท่อต่อ ควรเก็บชิดกับเครื่องเพื่อความเรียบร้อย ล้อต้องทำงานได้อย่างอิสระและมีความแข็งแรง คงทน การเลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับผู้ที่พักอาศัยภายในคอนโดหรืออาคารสูง มักมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด ดังนั้น ควรเลือกอย่างชาญฉลาด โดยการเลือกซื้อแรงดันบาร์ที่สูงปานกลาง เช่น 120-150 บาร์ เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพและประหยัดเวลา และต้องพิจารณาอัตราการไหลของน้ำ โดยอาจมีหน่วยเป็นลิตรต่อชั่วโมง ซึ่งควรมีอัตราสูงเพื่อขจัดคราบได้อย่างสะอาดหมดจด

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code