ข้อดีของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงระบบน้ำร้อน อุปกรณ์ดีที่ต้องมีติดบ้านไว้โดยด่วน !

ข้อดีของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงระบบน้ำร้อน อุปกรณ์ดีที่ต้องมีติดบ้านไว้โดยด่วน !

การทำความสะอาดพื้นที่ที่สกปรก และกำจัดเชื้อโรคอันเป็นตัวการทำลายสุขภาพ หากเทียบระหว่างการใช้น้ำเย็นกับน้ำร้อน ผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพจากน้ำที่มีอุณหภูมิสูงกว่าย่อมช่วยได้มากกว่า ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยาก หากอยากสร้างความแตกต่างให้กับการทำความสะอาดได้เหนือชั้นยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย เปลี่ยนพื้นที่ที่สกปรกในทุกจุดให้ดูเหมือนใหม่

ลักษณะของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงแบบระบบน้ำร้อน

การเลือกซื้ออุปกรณ์อย่างเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่มีให้เลือกทั้งน้ำเย็นและน้ำร้อน บางจุดของการกำจัดสิ่งสกปรก น้ำร้อนจะช่วยทำให้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะคราบหนาที่พอกกันเป็นชั้นซอกมุมต่างๆ ของบ้าน ย่นระยะเวลาการทำงาน ให้ที่พักอาศัยสะอาดหมดจดได้อย่างคุ้มค่า

โดยปกติเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงแบบพิเศษ จะมีให้เลือกทั้งน้ำร้อนและเย็นในตัว ทว่าในบางกรณีที่แบ่งย่อยออกจากกันเพื่อให้การใช้งานเต็มประสิทธิภาพ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่มีระบบการฉีดแรงดันน้ำออกมาเป็นน้ำร้อนเพียงอย่างเดียว จะทำงานได้ดีกว่าเครื่องที่มีสองระบบ

ลักษณะของตัวเครื่องมีให้เลือกหลากหลายแรงดัน ไม่ว่าจะเป็นแรงดันสูงที่ใช้งานสำหรับบ้านและอาคารทั่วไป จนถึงระดับที่มีแรงดันสูงมากๆ ใช้งานภายในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ การออกแบบจะมีฟังก์ชั่นที่ช่วยให้น้ำร้อนต่อเนื่องสม่ำเสมออยู่ตลอดเวลา จึงใช้งานได้ยาวนาน กำจัดคราบสกปรกได้เกลี้ยงเกลา พร้อมฆ่าเชื้อโรคไปในตัว แถมยังประหยัดเวลาในการทำความสะอาด เมื่อเทียบกับเครื่องที่เป็นระบบน้ำเย็นเพียงอย่างเดียว

ประโยชน์และผลลัพธ์จากเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงระบบน้ำร้อน

ตัวเครื่องฉีดน้ำพลังแรงดันที่มีหม้อต้มทำความร้อนอยู่ภายใน สามารถดึงความร้อนให้สูงได้เกิน 100 องศาเซลเซียส ซึ่งอาจสูงได้ถึง 160 องศาเซลเซียส โดยที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวเครื่อง ข้อดีของการใช้ความร้อนสูงในการทำความสะอาด คือการลดระยะเวลาทำงาน ลดปริมาณการใช้น้ำให้น้อยลง ประหยัดได้ทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย

โดยทั่วไปที่นิยมเลือกใช้น้ำร้อนมาทำความสะอาด มักจะเน้นกำจัดคราบน้ำมันที่เคลือบผิวแน่น ซึ่งน้ำเย็นจะไม่สามารถกำจัดออกไปได้ เช่น น้ำมันจาระบี, น้ำมันเครื่อง, น้ำมันโซ่รถจักรยานยนต์ ด้วยความร้อนที่มากพอจะส่งผลให้เกิดปฏิกิริยา “อิมัลชัน” น้ำรวมตัวกับน้ำมัน จนทำให้ความเหนียวจางลง ทีนี้การขจัดคราบก็จะกลายเป็นเรื่องง่าย ส่วนข้อดีอื่นๆ ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้ คือ

1. ลดปริมาณการใช้น้ำยาทำความสะอาด

บางคราบสกปรกอาจจำเป็นต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดร่วมด้วย ทว่าหากเทียบกับน้ำเย็นแล้ว ระบบน้ำร้อนจะใช้น้ำยาทำความสะอาดในสัดส่วนที่น้อยกว่า ปริมาณน้ำยาที่ใช้ลดลงได้มากเกิน 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว หรือหากคราบเหล่านั้นรวมตัวกับน้ำร้อน กำจัดออกได้ทันที แบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาน้ำยาใดๆ ที่เป็นอันตรายต่อผู้ทำความสะอาด และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

2. ช่วยให้พื้นที่ทำความสะอาดแห้งไว

การทำความสะอาดด้วยน้ำเป็นขั้นตอนแรกของกระบวนการทำงาน อาจจำเป็นต้องใช้เวลารอให้พื้นที่ดังกล่าวแห้งสนิทก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปได้ ข้อดีของการใช้น้ำร้อนทำความสะอาด จึงทำให้แห้งไวกว่าน้ำเย็น เพราะมีการระเหยตัวออกไปได้เร็ว เช่น การทำความสะอาดผนังบ้านก่อนทาสีใหม่ ทีนี้ก็ประหยัดเวลาเพิ่มขึ้นอีกทาง

3. กำจัดเชื้อโรคได้หมดจด

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงระบบน้ำร้อน จะช่วยกำจัดเชื้อโรคได้มากกว่าน้ำเย็นหลายเท่า นั่นก็เป็นเพราะเชื้อโรคโดยทั่วไปจะตายในทันทีที่โดนความร้อนเกิน 100 องศาเซลเซียส ซึ่งหากเป็นน้ำเย็น แม้พื้นที่จะดูสะอาดตา แต่บางครั้งก็ยังคงมีเชื้อโรคแอบแฝงตัวอยู่แบบที่เรามองไม่เห็น รอโอกาสเหมาะๆ เพื่อแพร่พันธุ์ต่อไปได้อีกด้วย เช่น พื้นปูนหน้าบ้าน หรือผนังรั้วที่เป็นปูนซีเมนต์มีพื้นผิวขรุขระ เป็นต้น

คุณสมบัติที่ดีของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงระบบความร้อน

ด้วยการใช้ระบบที่ต้องคอยทำให้น้ำร้อนอยู่ตลอดเวลา เครื่องใช้งานที่ดีจะต้องเลือกใช้วัสดุที่มีความทนทาน ตัวปั้มน้ำออกแบบให้มีคุณภาพสูง ลูกสูบใช้ทองเหลืองและเซรามิกเป็นส่วนประกอบ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน ภายในจะประกอบด้วยส่วนของหม้อต้ม เป็นวัสดุสแตนเลส โดยทั่วไปจะสามารถทำความร้อนได้สูงเกิน 100 องศา แรงดันมีตั้งแต่ 100-200 บาร์ ที่สำคัญจะต้องออกแบบให้ทำความสะอาดง่าย เข้าถึงการบำรุงรักษาที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ซึ่งจะถือว่าเป็นข้อดีของอุปกรณ์ ให้ทุกคนในบ้านสามารถใช้งานกับการทำความสะอาดได้ดั่งใจ

จะเห็นได้ว่าข้อดีของระบบเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่เป็นน้ำร้อน จะมีข้อดีอยู่มากกว่าหากเทียบกับระบบน้ำเย็น แต่อย่างไรก็ตามในการใช้งานจะต้องพิจารณาให้ดีว่า หลักๆ แล้วเน้นใช้งานในส่วนไหนของบ้านเป็นหลัก เพราะระบบน้ำร้อนแม้จะมีข้อดี ทว่าต้องระมัดระวังเรื่องพื้นที่ใช้งานที่ความร้อนอาจเข้าไปทำลายพื้นผิวจนเสียหาย ตามมาด้วยริ้วรอยที่มาจากการวางแผนที่ผิดพลาดของผู้ใช้งานเองก็เป็นได้

ดังนั้นใครที่จำเป็นต้องใช้งานทั้งพื้นที่ที่ ใช้ระดับอุณหภูมิของน้ำแตกต่างกัน ก็สามารถเลือกซื้อเป็นอุปกรณ์ที่มีทั้งระบบน้ำร้อนและเย็นในตัว สลับกันใช้งาน เพื่อให้ได้ประโยชน์มากกว่าการซื้อเพียงระบบเดียว

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code