วิธีทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้ได้ผล

วิธีทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้ได้ผล

การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงนั้น มาพร้อมวิธีใช้งานที่แตกต่างกันตามสภาพของประเภทการทำความสะอาดหรือวัตถุสิ่งของต่างๆ ที่มีรูปทรงแตกต่างกันไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในการทำความสะอาดที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดและลดความเสี่ยงในการเกิดความชำรุด เสียหายต่อพื้นผิวของสิ่งที่ทำความสะอาด ดังนั้น ลองมาทำความเข้าใจกับการทำความสะอาดในแต่ละรูปแบบกัน ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร

กำจัดตะไคร่บริเวณพื้นบ้านในส่วนต่างๆ

ต้องเข้าใจก่อนว่า การเกิดขึ้นของตะไคร่ตามพื้นบ้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านนอกหรือด้านในบ้าน ล้วนเป็นผลพวงมาจากแสงแดดและความชื้น จนทำให้เกิดชั้นหนาๆ บนพื้นผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นหน้าบ้าน, ระเบียง, ลานจอดรถหรือทางเดินต่างๆ ซึ่งการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงทำความสะอาดสิ่งเหล่านี้ จำเป็นจะต้องใช้แรงดันในการสูบฉีดน้ำที่ค่อนข้างแรงพอสมควร โดยจะต้องให้ละอองน้ำออกมาเป็นเส้นตรง เพื่อกำจัดคราบตามซอกหลืบให้หมดไปได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว โดยจะต้องถือหัวฉีดเป็นแนวตั้งและเล็งจุดที่ต้องการทำความสะอาด จากนั้นกวาดมือฉีดบริเวณที่มีตะไคร่ฝังตัวอยู่จากมุมหนึ่งไปยังอีกมุมหนึ่ง เพื่อกำจัดคราบที่เกาะแน่น และอาจจะหลงหูหลงตาไปบ้าง โดยความกว้างของระยะการทำความสะอาดจากมุมหนึ่งไปยังมุมหนึ่งนั้นไม่ควรเกิน 20-30 ซม.

การทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์

การทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะในบ้านหรือสวน ในร่มหรือกลางแจ้ง ก็สามารถใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในการทำความสะอาดได้อย่างหมดจดไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเก้าอี้ ม้านั่งที่มักจะนำไปตั้งวางในพื้นที่สาธารณะ หรือในสวนจนเกิดคราบสกปรกฝังแน่น โดยส่วนใหญ่แล้ว เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้มักจะเกิดคราบความสกปรกที่ฝังตัวมายาวนาน เนื่องจากไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายไปไหน หรือไม่ได้รับการทำความสะอาดบ่อยครั้ง จนทำให้เกิดเป็นรอยดำต่างๆ วิธีนี้สามารถใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในลักษณะจับหัวฉีดตั้งตรงให้ขนานกับจุดที่เราต้องการทำความสะอาดและฉีดที่จุดเดิมสักพักเพื่อให้มีคราบดังกล่าวหลุดร่อนออกจากตัวเฟอร์นิเจอร์ การทำความสะอาดประเภทนี้ไม่ควรใช้แรงดันจากเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้พื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์เกิดการชำรุดเสียหายได้

ขอบหน้าต่างและบานเกล็ด

สิ่งที่ต้องคำนึงเมื่อทำความสะอาดขอบหน้าต่างหรือบานเกล็ดคือ ต้องเริ่มทำความสะอาดจากส่วนล่างก่อน และควรใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาดแรงดันต่ำ ควบคู่ไปกับน้ำยาความสะอาดเพื่อช่วยให้คราบหรือสิ่งสกปรกที่ฝังตัวตามซอกหลืบนั้นหลุดออกไปง่ายดายยิ่งขึ้น นอกจากนี้หลังการทำความสะอาดบานเกล็ดด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงแล้ว ก็ควรใช้แปรงขัดเพื่อขจัดคราบลอกร่อนที่ยังหลงเหลือให้หมดไป

ใช้ล้างแอร์

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เหมาะแก่การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในการชำระล้างก็คือ เครื่องปรับอากาศ ซึ่งส่วนใหญ่จะผ่านการใช้งานมายาวนาน จนประสิทธิภาพลดลง ทำให้ต้องถอดมาล้าง โดยคุณสามารถใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่ปรับระดับแรงดันเหมาะสมแล้ว พร้อมหัวฉีดที่เหมาะต่อการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น โดยให้ฉีดไล่คราบต่างๆ ที่เกาะอยู่ภายในตัวเครื่องปรับอากาศ หรือถอดไส้กรองแอร์ออกมาเพื่อฉีดล้างทำความสะอาด ซึ่งถือเป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทุ่นแรงได้เป็นอย่างดี

ใช้ล้างรถ

ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปกับการล้างรถในแต่ละครั้ง ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่มาพร้อมระดับการชำระล้างตัวรถโดยรอบตลอดจนซอกหลืบต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผล โดยสามารถปรับระดับแรงดันของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้เหมาะกับสภาพการใช้งานและตัวรถยนต์เพื่อฉีดทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆ ที่ฝังแน่นบริเวณรอบตัวรถ ทั้งบริเวณกันชน, กระหน้ารถ, กระโปรงหลัง, ขอบล้อรถ, ซอกที่ปัดน้ำฝน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้ทุ่นแรงในการใช้สายยางฉีดทำความสะอาดได้หลายเท่าตัว หรือจะฉีดทำความสะอาดควบคู่กับการใช้แปรงขัดเพื่อเพิ่มความเงาวับของตัวรถด้วยก็ได้ โดยแรงดันที่เหมาะสำหรับการล้างรถอยู่ที่ราวๆ 70 – 100 Bar ซึ่งก็เพียงพอต่อการล้างรถครบถ้วนทุกมุมแล้ว และเป็นแรงดันที่ไม่เสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายกับตัวรถอีกด้วย

ไม่ว่าจะล้างรถ ทำความสะอาดพื้นบ้าน พื้นปูนซีเมนต์ ร่องพื้นที่ยากต่อการเข้าถึง หรือเครื่องมืออุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ต้องอาศัยแรงดันน้ำในการทำความสะอาด จากนี้ต้องไม่พลาดที่จะมีเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงติดบ้านเอาไว้ เพราะนอกจากจะสามารถทำความสะอาดได้ครบวงจรในแบบที่คาดไม่ถึงแล้ว อุปกรณ์อันทรงพลังนี้ยังเป็นเครื่องทุนแรงชั้นดีที่จะทำให้พ่อบ้านแม่บ้านประหยัดเวลาในการทำความสะอาดสิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเซฟเวลาเพื่อไปทำอย่างอื่นนอกเหนือจากการทำความสะอาดในแต่ละวันได้มากขึ้นอีกด้วย ถือเป็นเครื่องมือสามัญประจำบ้านที่จะต้องมีติดไว้อย่างน้อยก็เพื่อความอุ่นใจ เมื่อถึงเวลาที่จะต้องนำมาใช้ทำความสะอาดจะได้ไม่ก่อให้เกิดความกังวล

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code