เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงกับวัตถุประสงค์การนำไปใช้งาน รู้ไว้ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ!

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงกับวัตถุประสงค์การนำไปใช้งาน รู้ไว้ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ!

การใช้งานเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงประโยชน์สูงสุดของการใช้งานในการทำความสะอาดต่างๆ หลายคนต้องการที่จะใช้เป็นเครื่องทุ่นแรงในการทำความสะอาดที่เน้นความสะดวกสบาย เห็นผลได้ทันตา และใช้เวลารวดเร็ว แต่สิ่งที่ต้องคำนึงเลยก็คือ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่วางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นมีหลายประเภท และแต่ละประเภทก็มีรูปแบบของการใช้งานและวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันไป หากต้องการใช้งานภายในบ้าน ที่อยู่อาศัย ก็จำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงประเภทหนึ่ง

แต่หากกำลังมองหาเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง สำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมหรือโรงงานขนาดใหญ่ก็อาจจะต้องเลือกใช้อีกประเภทที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ก็เพื่อความเหมาะสมและประสิทธิภาพตรงจุดที่ผู้ใช้พึงจะได้รับ และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายของตัวพื้นผิวต่างๆ อีกทางหนึ่งด้วย

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง สำหรับการทำความสะอาดทั่วไป

การทำความสะอาดที่เน้นวัตถุประสงค์สำหรับงานทั่วไปภายในบ้าน โดยทำความสะอาดงานชำระล้างที่ไม่ได้เป็นคราบหนักหรือพื้นที่ที่ยากต่อการเข้าถึง ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องหาซื้อเครื่องฉีดแรงดันสูงที่แรงมากเกินไปมาใช้งาน เพราะหากเป็นการทำความสะอาดเพียงแค่ยานพาหนะต่างๆ ตั้งแต่มอเตอร์ไซต์ไปจนถึงรถยนต์ส่วนตัว ที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่ถึงขั้นรถบรรทุกแล้วล่ะก็ การใช้งานตัวเครื่องที่มีแรงดันในระดับธรรมดาก็ถือว่าเพียงพอแล้ว ซึ่งการใช้งานทำความสะอาดกับข้าวของเครื่องใช้, เฟอร์นิเจอร์ในที่พักอาศัย, เครื่องปรับอากาศ, ตู้เย็น หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สกปรกง่าย การเลือกใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเพียงแค่ 90 – 100 บาร์ ก็ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้นแล้วนั่นเอง

เพราะส่วนใหญ่ หากใช้แรงดันที่มากกว่านี้ อาจจะเกิดความเสี่ยงในการสร้างความเสียหายกับวัตถุสิ่งของเหล่านั้นได้ เนื่องจากแรงดันน้ำจะทำให้เกิดรอยขีดข่วน ความเสี่ยงที่สีของวัตถุอาจลอกร่อนจนเกิดความเสียหาย เพราะฉะนั้นควรเริ่มต้นด้วยการใช้แรงดันต่ำๆ ในการทำความสะอาด และหากเน้นทำกิจกรรมที่จะต้องชำระล้างสิ่งของทั่วไปเป็นหลัก สิ่งที่ควรคำนึงเพิ่มเติมสำหรับการใช้งานเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงความดันระดับนี้คือ ข้อจำกัดในการทำความสะอาดที่ไม่ควรนานเกิน 40 นาทีต่อครั้ง ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความร้อนสูงจนเกินลิมิตนั่นเอง

ส่วนราคาของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงประเภทแรงดันต่ำ ก็จะมาพร้อมราคามาตรฐานที่ไม่สูงจนเกินไป เรียกว่าคนที่มีงบจำกัดก็สามารถหาซื้อมาติดไว้บ้านได้ แถมยังสะดวกต่อการเก็บรักษา เพราะขนาดตัวเครื่องนั้นไม่ใหญ่มาก สามารถเก็บได้สบายในบริเวณที่พักอาศัยซึ่งมีพื้นที่จำกัด แต่อาจจะต้องเลือกเครื่องฉีดแรงดันที่มีล้อเลื่อน เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน แทนการใช้แรงยกเพื่อการเคลื่อนย้ายไปมา

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับทำความสะอาดพื้นที่ขนาดใหญ่

หากเป็นการทำความสะอาดพื้นที่ที่มีความแข็งแรง อย่างผนังบ้าน, อาคาร, หลังคา, พื้นปูน ไปจนถึงรถยนต์ขนาดใหญ่บางประเภท ควรเลือกใช้แรงดันที่มากขึ้นกว่าระดับธรรมดา โดยควรเลือกตั้งแต่ระดับแรงดัน 120 บาร์ขึ้นไป ซึ่งแรงดันระดับนี้ ยังสามารถใช้งานกับการล้างรถได้โดยไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อสีหรือพื้นผิวรอบๆ ด้วยระดับแรงดันที่สูงขึ้น เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงจะเพิ่มประสิทธิภาพและระยะเวลาในการทำงานที่มากขึ้นกว่าเดิม ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ราวๆ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง แน่นอนว่าราคาของตัวเครื่องก็จะสูงขึ้นไปตามประสิทธิภาพในการทำงานด้วยนั่นเอง

หากกำลังมองหาเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่เอาไว้ทำความสะอาดงานประเภทอุตสาหกรรมที่มีพื้นที่บริเวณกว้าง ไม่ว่าจะเป็นโรงงาน, ไซต์งานก่อสร้างหรือกิจการชำระล้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการล้างตัวอาคาร ส่วนใหญ่ก็จะใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่มีประสิทธิภาพในการชำระล้างขั้นสูง ยกระดับขึ้นมาอีกขั้นด้วยแรงดันระดับ 150 บาร์ขึ้นไป ซึ่งในระดับนี้จะไม่เหมาะกับการใช้ล้างทำความสะอาดรถยนต์ได้ แต่เน้นใช้งานสำหรับทำความสะอาดเฉพาะจุดที่เป็นวัสดุทนทาน หากเป็นพื้นบ้าน, ลานกว้างๆ หรือสิ่งของที่สามารถใช้แรงดันเยอะๆ ในการชะล้างเพื่อขจัดคราบหรือสิ่งสกปรกที่ฝังแน่น ยากต่อการเข้าถึง ก็สามารถที่จะเลือกใช้แรงดันระดับนี้ในการทำความสะอาดได้ ซึ่งถือว่าแรงดันในระดับ 160 บาร์ขึ้นไป ได้รับความนิยมใช้งานตามโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นจำนวนมาก เป็นอุปกรณ์ที่มีราคาสูง เพราะการใช้งานโดยเน้นแรงดันมากเป็นพิเศษ ทำให้ตัวเครื่องถูกผลิตให้มีความทนทาน มีขนาดใหญ่ รวมไปถึงประสิทธิภาพที่มากขึ้นในการใช้งานด้วย

เลือกเครื่องฉีดน้ำให้ตรงจุดประสงค์ ตอบโจทย์การใช้งานได้ดียิ่งขึ้น

หากต้องการเลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงไว้ใช้งานสักเครื่อง เอาจริงๆ แล้วไม่จำเป็นเลยที่จะต้องซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงประเภทแรงดันหนักๆ เอาไว้ใช้งาน เพื่อให้ครอบคลุมการทำความสะอาดที่สูงสุดเพียงอย่างเดียว เพราะหากซื้อมาใช้ แต่การใช้งานไม่ตรงโจทย์ ก็อาจจะทำให้เกิดการสิ้นเปลืองโดยเปล่าประโยชน์ได้

โดยสรุปแล้ว การเลือกซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับพื้นที่การทำความสะอาดขนาดเล็ก และไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดกับคราบหนักๆ ควรเลือกเป็นแรงดันธรรมดาก็พอ แต่หากเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่จำเป็นต้องทำความสะอาดอย่างหนักกับคราบที่ฝังแน่น การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงก็ย่อมเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code