อันตรายจากการทำความสะอาดบ้าน พร้อมวิธีรับมือด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

อันตรายจากการทำความสะอาดบ้าน พร้อมวิธีรับมือด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

เมื่อพูดถึงการทำความสะอาดบ้าน หลายคนก็คงจะเห็นภาพของการทำความสะอาดเพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรกออกจากบริเวณต่างๆ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้แรงอย่างหนักในการทำให้บ้านทั้งหลังสะอาดเหมือนใหม่ และการทำความสะอาดด้วยตัวเองนั้น นอกจากจะทำให้เกิดความเหนื่อยล้าจากพลังงานที่ถูกใช้ไปในการขัดถูคราบต่างๆ แล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาสุขภาพหรือเกิดอันตรายตามมาได้อีกด้วย มาดูกันดีกว่าการทำความสะอาดบ้านด้วยตัวเองด้วยวิธีแบบเดิมๆ จะก่อให้เกิดอันตรายใดขึ้นได้บ้าง

อันตรายจากการทำความสะอาดบ้านด้วยตัวเอง

การใช้ชีวิตประจำวัน ย่อมเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายหรือเกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิดได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำความสะอาดบ้านก็เช่นเดียวกัน ใครเลยรู้ว่าแค่การทำงานบ้านเล็กๆ แค่นี้จะเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาสุขภาพตามมา ซึ่งปัญหาเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง ไปติดตามได้เลยดังนี้

1. อันตรายจากสุขภาพที่ไม่เอื้ออำนวย

ขึ้นชื่อว่าการทำความสะอาดบ้าน ก็จำเป็นจะต้องอาศัยแรงในการทำความสะอาดเป็นหลัก เพราะคราบหรือสิ่งสกปรกที่ฝังลึกอยู่ตามบริเวณต่างๆ นั้น ต้องใช้แรงอย่างมากในการขัดถูให้สะอาด ซึ่งก็จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพที่ไม่เอื้ออำนวยได้เพราะถ้าหากมีโรคประจำตัวบางอย่าง หรือสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ก็อาจจะทำให้อาการเหล่านั้นกำเริบได้ระหว่างที่ทำเช่น ผู้สูงอายุ เมื่อก้มๆ เงยๆ ในการทำความสะอาดก็อาจจะมีปัญหากระทบกระเทือนกระดูก หรืออาจจะหกล้มได้ เช่นเดียวกับผู้ที่มีอาการหน้ามืด ตาลาย ดังนั้น จึงไม่เหมาะสมเท่าไรนัก หากผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีร่างกายไม่เอื้ออำนวยจะต้องทำความสะอาดบ้านด้วยตนเองบ่อยๆ

2. อันตรายจากสารเคมีในน้ำยาขัดล้าง

การทำความสะอาดบ้านในบริเวณที่มีคราบหรือสิ่งสกปรกฝังลึก อาจจำเป็นต้องใช้น้ำยาขัดล้างที่มีส่วนผสมของสารเคมีมาเป็นตัวช่วย เพื่อให้คราบหรือสิ่งสกปรกหลุดออกได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งการทำความสะอาดด้วยน้ำยาขัดล้างดังกล่าว ย่อมส่งผลกระทบต่อร่างกายได้เป็นอย่างมากทีเดียว เพราะหากสูดดมสารเคมีที่อยู่ในน้ำยาขัดล้างเข้าไปบ่อยครั้ง ก็จะกลายเป็นการสะสมเชื้อที่จะก่อให้เกิดมะเร็งตามมา หรือส่งผลให้กลายเป็นโรคอื่นๆ ได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งสารเคมีที่อยู่ในน้ำยาขัดล้างบางชนิด ก็มีความแรงในระดับที่ส่งผลเสียต่อผิวหนังได้หากสัมผัสเป็นเวลานาน

3. อันตรายจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม โดยเฉพาะกับในบริเวณบ้านที่มีการทำความสะอาดอยู่บ่อยครั้ง เพราะเมื่อไรก็ตามที่ต้องทำความสะอาดก็จะต้องเดินไปยังพื้นที่ต่างๆ ที่เปียกน้ำเพื่อเช็ดถู หรือขัดล้างสิ่งสกปรก ซึ่งจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เช่น ลื่นล้ม หรือสะดุดอุปกรณ์ต่างๆ จนร่างกายได้รับบาดเจ็บตามมา โดยเฉพาะหากผู้สูงอายุล้มด้วยแล้ว ก็ยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดกระดูกแตกหักได้อย่างแน่นอน

4. อันตรายจากเชื้อโรคต่างๆ

เมื่อต้องทำความสะอาดบ้านด้วยตัวเอง ก็จำเป็นจะต้องเข้าไปยังพื้นที่ที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคเพื่อทำการขัดถู หรือชะล้างสิ่งสกปรกออก ทำให้ร่างกายมีความเสี่ยงในการรับเชื้อโรคต่างๆ ได้อย่างโดยตรง ซึ่งจะทำให้ได้รับผลกระทบต่อสุขภาพ และทำให้เจ็บป่วยในเวลาต่อมาได้

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ตัวช่วยทำความสะอาดที่เปลี่ยนงานบ้านให้ง่ายขึ้น !

ปัจจุบันด้วยความที่เทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้น ก็ได้มีการผลิตเครื่องมือทำความสะอาดอัจฉริยะเพื่อช่วยให้งานชะล้างสิ่งสกปรกเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ออกมารองรับการใช้งานสำหรับแม่บ้านยุคใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลา นั่นก็คือ การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เครื่องทุนแรงที่มอบทั้งสะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย แถมยังมีบทบาทหน้าที่ในการชะล้างคราบสกปรกได้อย่างดีเยี่ยม

บอกลาการทำความสะอาดบ้านแบบเดิมๆ ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เป็นเครื่องมือที่ถูกนำมาใช้ในการทำความสะอาดสิ่งต่างๆ ให้กลับมามีสภาพที่สวย สะอาดเหมือนใหม่ ไร้สิ่งสกปรกหรือคราบฝังลึก ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกระดับความแรงของน้ำในการทำความสะอาดได้ และยังสามารถใช้ทำความสะอาดได้กับทั่วทุกส่วนบริเวณของบ้านได้ ดังต่อไปนี้

1. หลังคาบ้าน

ไม่ต้องเปลืองแรงปีนหลังคาให้เสี่ยงต่ออันตรายอีกต่อไป เพราะเพียงแค่มีเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ก็สามารถทำความสะอาดหลังคาบ้านได้ง่ายๆ โดยใช้แรงดันที่เหมาะสมในการฉีดทำความสะอาดหลังคาบ้าน คราบหรือสิ่งสกปรกต่างๆ ก็หลุดออกจากหลังคาได้แล้ว

2. บริเวณหน้าบ้าน ลานจอดรถ

เพราะพื้นที่ของบริเวณหน้าบ้านหรือลานจอดรถ มักเป็นส่วนแรกๆ ที่คนภายนอกเข้ามาเห็นได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น จึงต้องเน้นทำความสะอาดพื้นที่ในส่วนดังกล่าวให้ปราศจากสิ่งสกปรกหรือคราบตะไคร่น้ำอยู่เสมอ ซึ่งการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดทำความสะอาดในระดับแรงดันที่เหมาะสม ก็ย่อมทำให้คราบต่างๆ หลุดออกได้อย่างง่ายดายขึ้นแล้ว

3. กำแพงหรือผนังบ้าน

กำแพงหรือผนังบ้าน ก็จัดเป็นอีกหนึ่งโซนหน้าตาบ้านเช่นกัน หากปล่อยกำแพงบ้านให้สกปรกก็ย่อมทำให้คนภายนอกมองว่าเจ้าบ้านเป็นคนสกปรกหรือติดขี้เกียจก็เป็นได้ ดังนั้น การทำความสะอาดที่แสนง่ายดาย ก็คือ การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเป็นตัวช่วยขจัดคราบกำแพง ผนังบ้านและรั้วบ้านได้เลยนั่นเอง แม้จะเป็นบริเวณที่เสี่ยงต่อการชำรุดเสียหายจากลวดลายหรือสีที่มีความแตกต่าง เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงก็สามารถปรับความแรงเพื่อช่วยถนอมพื้นผิวผนังและกำแพงบ้านได้เป็นอย่างดี

หากกำลังมองหาตัวช่วยดีๆ ในการทำความสะอาดทุกส่วนของบ้าน แนะนำให้มองหาเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเป็นเครื่องมือทุ่นแรงติดบ้านสักเครื่อง รับประกันว่างานทำความสะอาดบ้านจากนี้ไปจะกลายเป็นเรื่องง่ายราวพลิกฝ่ามือแน่นอน

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code