วิธีการทำความสะอาด กำจัดกลิ่น ฆ่าเชื้อโรคในถังขยะ

วิธีการทำความสะอาด กำจัดกลิ่น ฆ่าเชื้อโรคในถังขยะ

การทำความสะอาดถังขยะ และการกำจัดกลิ่นถังขยะนั้นไม่ใช่งานที่น่าสนุกตื่นเต้นเลยสักนิด แต่ก็เป็นงานที่จำเป็นสำหรับการรักษาบ้านของคุณให้มีสุขภาพดี และหลีกเลี่ยงการต้องอุดจมูกทุกครั้งเวลาที่จะเอาขยะไปทิ้ง โชคยังดีที่การกำจัดกลิ่นและการฆ่าเชื้อถังขยะนั้นสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและในราคาที่ไม่แพง โดยการปฏิบัติตามขั้นตอนตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

1. เอาขยะออกจากถังขยะ

ก่อนที่จะทำความสะอาดถังขยะ อันดับแรกจะต้องกำจัดถุงขยะหรือเศษขยะตกค้างอยู่ในถัง ในการที่จะหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับขยะ และหลีกเลี่ยงการนำถังขยะที่เพิ่งล้างเสร็จหมาดๆ กลับมาใส่ขยะสกปรกเดิมๆ บางครั้งอาจจะต้องรอทำความสะอาดถังขยะหลังจากวันที่รถขยะมาเก็บขยะที่บ้าน

2. กำจัดเศษขยะที่กำจัดออกได้ง่ายก่อน

หากว่ามีขยะชิ้นใหญ่ๆ ติดค้างอยู่ภายในถังที่สามารถกำจัดออกได้ง่าย ให้จัดการกำจัดขยะชิ้นใหญ่เหล่านั้นออกเสียตอนนี้ อาจจะต้องใส่ถุงมือในการทำงานขั้นตอนนี้ หากว่าขยะติดแน่นอยู่กับพื้นผิวด้านในหรือไม่ยอมหลุดออกมาง่ายๆ ก็ข้ามไปทำขั้นตอนที่สามต่อได้เลย

3. ฉีดล้างทำความสะอาดด้วยน้ำ

การฉีดล้างถังขยะด้วยน้ำจะช่วยกำจัดเศษขยะที่ติดค้างอยู่บนพื้นผิว และช่วยจัดเตรียมพื้นผิวสำหรับการขัดถูต่อไป โดยสามารถเลือกใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง หรือสายยางธรรมดาพร้อมหัวฉีดสเปรย์สำหรับขั้นตอนนี้ได้ แต่ให้ความระมัดระวังการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในบริเวณใกล้เคียงฮาร์ดสเคป อย่างเช่น พื้นคอนกรีต ก้อนอิฐ หรือหินปูพื้น

4. ทำความสะอาดถังขยะ

ถังขยะนั้นสามารถสกปรกได้อย่างมาก ดังนั้นการแค่ฉีดล้างน้ำจึงอาจจะไม่เพียงพอที่จะทำให้ถังขยะสะอาดพอ คุณจะต้องเติมน้ำลงในถังสักหนึ่งในสี่ของถัง จากนั้นเติมน้ำยาล้างจานหรือน้ำส้มสายชูกลั่นลงไปสักหนึ่งหรือสองถ้วย อาจจะใช้แปรงด้ามขัดด้านในของถังขยะ   หากว่าจำเป็นต้องใช้วิธีการขัดที่รุนแรงกว่านี้ ให้ผสมผงขัดโดยใช้น้ำกับเบกกิ้งโซดา แล้วใช้ผงดังกล่าวขัดด้วยแปรง ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำจนกว่าถังขยะจะสะอาด

5. การกำจัดกลิ่นถังขยะ

หลังจากดำเนินขั้นตอนต่างๆ ข้างต้นจนครบถ้วน และพึงพอใจกับความสะอาดของถังขยะแล้ว ตากแดดปล่อยให้ถังขยะแห้ง ก่อนที่จะนำขยะเข้าใส่ หรือนำถุงขยะเข้าสวมถังขยะ เพื่อป้องกันกลิ่นอับจากความชื้นที่ล้างถังขยะ

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code