การเลือกใช้ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ให้เหมาะกับแต่ละวัตถุประสงค์

การเลือกใช้ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ให้เหมาะกับแต่ละวัตถุประสงค์

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดเวลาในการทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆ รวมไปถึงวัสดุและข้าวของเครื่องใช้ที่มีคราบสกปรกฝั่งแน่น ระดับแรงของตัวเครื่องจะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เหมาะสมตามการใช้งาน ตั้งแต่แบบแรงดันต่ำไปจนถึงแรงดันสูงมาก เพื่อทำความสะอาดคราบที่ฝังลึกอย่างหนัก ทั้งนี้ด้วยระดับแรงดันที่มาก พื้นที่ผิวจึงต้องรับแรงกระแทกได้ดีด้วย ซึ่งก่อนเลือกซื้อจึงควรตรวจสอบวัตถุประสงค์ในการใช้งานเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในการทำความสะอาด

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในท้องตลาด มีคุณประโยชน์ในด้านการทำความสะอาดที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่การทำความสะอาดสิ่งของหรือพื้นผิวที่บอบบาง ไล่ไปถึงการทำความสะอาดคราบหนักที่กินบริเวณวงกว้างบนพื้นวัตถุที่ยากต่อการเข้าถึง ซึ่งด้วยปัจจัยนี้ คุณภาพของตัวเครื่องฉีดน้ำก็มีความแตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน รวมไปถึงราคาที่ผู้ใช้จะต้องเลือกพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะซื้อไปติดไว้ที่บ้าน

ระดับแรงดันที่แตกต่างกันของเครื่องฉีดน้ำ

สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรกคือ แรงดันของตัวเครื่องฉีดน้ำที่มีให้เลือกหลายระดับ เพื่อให้เหมาะต่อวัตถุประสงค์และสภาพการใช้งานในรูปแบบต่างๆ เช่น หากต้องการใช้เพื่อฉีดชำระล้างคราบสิ่งสกปรกที่ยากต่อการเข้าถึง ก็จะเป็นการใช้เครื่องฉีดน้ำที่มีรูปแบบของแรงดันสูงพอสมควร หรือหากต้องการทำความสะอาดพื้นที่เล็กๆ ก็สามารถเลือกใช้เครื่องฉีดน้ำที่มีระดับแรงดันต่ำลงมา เพื่อลดการทำลายพื้นผิว โดยเฉพาะบางจุดที่อาจเกิดแรงกระแทกจากแรงดันน้ำที่มากเกินไปจนเสียหาย เพราะฉะนั้นหากเป็นวัตถุสิ่งของที่มีความบอบบาง แตกหักง่าย ก็ควรเลือกพิจารณาเลือกระดับแรงดันที่ไม่สูงจนเกินไปในการทำความสะอาด

นอกจากจะพิจารณาในส่วนของแรงดันแล้ว การมองไปถึงอัตราการไหลของน้ำก็เป็นสิ่งที่พิจารณาควบคู่ไปด้วยเช่นกัน หากอัตราการส่งน้ำอยู่ในระดับที่น้อยเกินไป ก็จะส่งผลถึงตัวเครื่องฉีดน้ำที่อาจจะทำให้ไม่เกิดประสิทธิภาพเท่าที่ควร ดังนั้น การเลือกเครื่องฉีดน้ำที่มีคุณภาพสูง ราคาสมเหตุสมผล และเหมาะกับสภาพการใช้งาน ก็จะเป็นตัวช่วยที่ดีที่ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ตามมา

ระดับแรงดันในรูปแบบต่างๆ ของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น การเลือกใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงเป็นอย่างมาก เพราะหากใช้ผิดประเภท แรงดันอาจจะทำให้เกิดผลเสียกับวัตถุหรือพื้นผิวที่ทำความสะอาด ดังนั้น ก่อนตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์ชนิดนี้ จึงควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อให้การเลือกใช้ระดับแรงดัน เหมาะสมกับการใช้งานตามวัตถุประสงค์ได้อย่างคุ้มค่า

1. แรงดันระดับ 100-130 Bar

เป็นแรงดันขั้นพื้นฐาน โดยเหมาะสำหรับการทำความสะอาดงานประเภทรถ ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยาน รถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ หรือจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ต้องอาศัยความนุ่มนวลในการทำความสะอาดมากเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนใดๆ หลังการใช้งาน เช่นเดียวกันกับการใช้เครื่องฉีดน้ำทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ แม้จะมีคราบหนัก แต่ระดับแรงกระแทกจะต้องใช้แรงดันต่ำ เพื่อป้องกันไม่ให้อุปกรณ์เกิดความเสียหายนั่นเอง เช่นรุ่น M6, M4, M9

2. แรงดันระดับ 130-160 Bar

ระดับความแรงของอุปกรณ์ฉีดน้ำที่มีความแรงขึ้นมากกว่าในแบบแรก โดยแรงดันระดับนี้จะเหมาะสำหรับการใช้งานไม่เกิน 2 ชั่วโมง เพื่อการใช้งานที่ครอบคลุมมากขึ้น เน้นการทำความสะอาดพื้นสภาพผิวที่รองรับแรงกระแทกได้มากขึ้น รวมทั้งวัตถุที่มีคราบสกปรกติดแน่น ซึ่งสามารถใช้นำไปล้างรถยนต์ หรือพื้นบริเวณหน้าบ้านหลังบ้านที่ต้องอาศัยการเข้าถึงตามซอกมุมต่างๆ พิเศษ เช่นรุ่น B1, M1210

3. แรงดันระดับ 160-200 Bar

ระดับความดันที่เหมาะสมสำหรับใช้ในการล้างพื้นบ้าน, พื้นอาคาร, บริเวณกำแพง, ผนังบ้านเรือนเป็นส่วนใหญ่ เหมาะสำหรับพื้นผิวที่รับแรงกระแทกได้ดี เป็นผนังที่มีความแข็งแรงทนทาน หรือวัสดุที่ไม่แตกหักง่าย ด้วยตัวแรงดันที่มากกว่าแบบอื่นๆ จึงมีระยะการใช้งานได้นานไม่กิน 1-2 ชั่วโมงต่อครั้งเท่านั้น แต่การกำจัดความสะอาดจะสามารถทำได้ดี แม้จะเป็นคราบฝังลึกก็สามารถหลุดลอกออกได้อย่างง่ายดายในระยะเวลาสั้นๆ

ความเหมาะสมในการเลือกใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงตามขนาด

การใช้งานเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง อาจจะเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกสบายกับงานทำความสะอาดในหลายๆ ประเภท ไม่ว่าจะทั้งในตัวอาคารหรือนอกอาคาร แต่ผู้ใช้ก็ต้องคำนึงอย่างถี่ถ้วนด้วยว่า การใช้งานในแต่ละประเภทแตกต่างกัน อาจจะต้องใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ภายในบ้านบางพื้นที่เล็กๆ น้อยๆ หรือทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ยากต่อการชำระล้าง จึงทำให้ต้องศึกษาและเลือกประเภทของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้เหมาะสม หากเลือกผิดประเภท แรงดันอาจจะเป็นตัวทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งรอยขีดข่วน หรือการชำรุดของสิ่งของหรือวัตถุต่างๆ ได้ง่าย

ทั้งนี้ก่อนการเลือกซื้อ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำตอบที่แน่ชัดก่อน จะได้สามารถเลือกใช้งานระดับแรงดันที่เหมาะสมมากที่สุด ให้ได้ประโยชน์อย่างตรงจุด ใช้งานได้ตรงกับสถานการณ์ และคุ้มค่ากับราคาที่ต้อจ่าย เพียงเท่านี้ก็จะได้พบกับความสะดวกสบายในแบบที่จะเปลี่ยนกิจวัตรการทำความสะอาดเดิมๆ ให้กลายเป็นสวรรค์ของคนรักความสะอาดได้เพิ่มมากขึ้น ด้วยนวัตกรรม “เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง” ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของคุณได้อย่างดีเยี่ยม

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code