เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ตัวช่วยล้างรถได้สะอาดหมดจดในเวลาไม่นาน

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ตัวช่วยล้างรถได้สะอาดหมดจดในเวลาไม่นาน

รถยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมาพร้อมการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ เพราะรถเป็นยานพาหนะที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน แต่การใช้รถท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน ทั้งลม ฝน น้ำ ฝุ่นควันและแสงแดดด ย่อมทำให้ผู้ใช้รถจำเป็นต้องดูแลสภาพรถให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ เพราะแน่นอนว่าไม่มีใครที่อยากจะให้รถยนต์คันโปรด ต้องมีคราบฝุ่นสกปรกเกาะจนกลายเป็นรถคันเก่าที่ใครเห็นก็อยากจะเบือนหน้าหนี ซ้ำร้ายยังอาจถูกมองว่าเจ้าของรถเป็นคนขี้เกียจหรือเป็นคนติดสกปรกก็เป็นได้

การล้างรถ มีกี่วิธี อะไรบ้าง

สำหรับการล้างรถในวิธีปัจจุบันซึ่งเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายก็มีด้วยกัน 2 วิธี ดังนี้

1. ล้างรถด้วยตัวเอง

การล้างรถด้วยตัวเอง ถือเป็นวิธีที่ง่าย เพราะจะทำเมื่อไหร่ก็ได้ เพื่อให้รถยนต์มีความใหม่และเงางามอยู่เสมอ โดยวิธีที่ใช้กันโดยทั่วไปก็คือ การฉีดน้ำทำความสะอาด ใช้ผ้าเช็ดถูบริเวณตัวรถยนต์ด้านนอก เพื่อให้เกิดความเงางาม และคงสภาพสีของรถยนต์เอาไว้ไม่ให้ซีดจาง แต่ด้วยวิธีนี้อาจจะทำให้ต้องใช้แรง เปลืองพลังงาน และเปลืองเวลามากสักหน่อย ทำให้การจะล้างรถด้วยตัวเองแต่ละครั้งนั้น เสียทั้งเวลาและเสียแรงไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ผู้ใช้รถส่วนใหญ่ก็มักจะล้างรถด้วยตัวเองในช่วงวันหยุดนั่นเอง

2. ล้างรถที่ศูนย์บริการ

การล้างรถที่ศูนย์บริการ เป็นที่วิธีประหยัดแรงได้มาก เพราะผู้ใช้รถไม่ต้องล้างรถยนต์ด้วยตัวเอง แต่อาจจะมาพร้อมราคาที่สูงมากสักหน่อย แล้วแต่ศูนย์ให้บริการนั้นๆ รวมถึงขึ้นอยู่กับคราบสกปรกบนรถยนต์ด้วย ซึ่งการล้างหนึ่งครั้ง รถยนต์ก็จะสะอาดเหมือนใหม่ เพราะการล้างที่ศูนย์บริการจะมีนวัตกรรมในการทำความสะอาดที่สามารถขจัดคราบตามจุดต่างๆ ของรถยนต์ได้อย่างสะอาดหมดจด

ข้อดีของการล้างรถยนต์ด้วยตัวเอง

จุดประสงค์ของการล้างรถด้วยตัวเองนั้น มีมากกว่าการนำรถยนต์ไปล้างที่ศูนย์บริการอย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นวิธีที่จะช่วยประหยัดแรง ประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่าย มาดูกันดีกว่า การล้างรถด้วยตัวเองนั้น มีข้อดีมากกว่าการนำรถยนต์ไปล้างที่ศูนย์บริการอย่างไรบ้าง

1. ประหยัดค่าใช้จ่าย มีเงินเหลือเก็บมากขึ้น

การล้างรถด้วยตัวเอง จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่าย มีเงินเหลือเก็บมากขึ้น ซึ่งในหนึ่งปีอาจจะเก็บเงินได้ถึง 4,000 บาทหรือมากกว่านั้นเลยทีเดียว

2. เลือกอุปกรณ์การทำความสะอาดด้วยตัวเองได้

เนื่องจากการนำรถยนต์ไปล้างที่ศูนย์บริการ ผู้ใช้รถอาจจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าศูนย์บริการใช้อุปกรณ์ใด หรือผลิตภัณฑ์ใดในการทำความสะอาดบ้าง ทำให้เกิดความรู้สึกกังวลใจและคิดว่าอุปกรณ์เหล่านั้นอาจจะไม่เหมาะกับสภาพรถยนต์ การล้างรถด้วยตัวเอง จึงทำให้ผู้ใช้รถสามารถเลือกอุปกรณ์หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดด้วยตัวเองได้ อีกทั้งยังมีอิสระในการทำความสะอาดด้วยวิธีที่ตนเองถนัด ซึ่งจะส่งผลดีต่อรถยนต์ และยังก่อให้เกิดความสบายใจมากขึ้นด้วย

3. เห็นความเปลี่ยนแปลงในส่วนต่างๆ ของรถได้อย่างชัดเจน

ข้อดีอีกประการของการล้างรถยนต์ด้วยตัวเองก็คือ ระหว่างที่ล้างรถ ผู้ใช้รถจะมีโอกาสในการสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงบนสภาพผิวของตัวรถในบริเวณต่างๆ ได้อย่างชัดเจน เช่น รอยถลอก, รอยขีดข่วน ทำให้สามารถนำรถยนต์ไปเข้าศูนย์บริการเพื่อดูแลปัญหาในส่วนต่างๆ ได้ทันเวลา

4. เกิดเป็นกิจกรรมสานสัมพันธ์ภายในครอบครัว

การล้างรถยนต์ด้วยตัวเอง ถือเป็นกิจกรรมที่สมาชิกภายในบ้านสามารถมีส่วนร่วมได้ ทำให้สัมพันธภาพของผู้คนในครอบครัวแน่นแฟ้นมากขึ้น และยังเป็นกิจกรรมที่ดีในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ที่สำคัญยังถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วยเช่นกัน

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ผู้ช่วยล้างรถให้สะอาดใหม่เอี่ยม

จะเห็นได้ว่าการล้างรถยนต์ด้วยตัวเองนั้นมีข้อดีหลายประการที่จะส่งผลดีต่อตัวผู้ใช้รถและคนรอบข้าง แต่ด้วยการล้างรถยนต์ด้วยตัวเองแบบเดิมๆ อาจจะทำให้เปลืองแรงและเปลืองพลังงานไปโดยใช่เหตุ ทำให้ปัจจุบันได้มีการพัฒนาอุปกรณ์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถมากขึ้น เพื่อการทำความสะอาดรถยนต์คันโปรดแต่ละครั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นก็คือ การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเป็นผู้ช่วยในการทำความสะอาดนั่นเอง

ข้อดีของการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงล้างรถ

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง มีประโยชน์มากมายด้วยประสิทธิภาพในการทำความสะอาดได้อย่างหมดจด ไม่ว่าจะเป็นบริเวณต่างๆ ของบ้าน ก็สามารถใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ฉีดทำความสะอาดทุกซอกมุมของตัวบ้าน เพื่อขจัดคราบและสิ่งสกปรกที่ฝังแน่นได้โดยใช้เวลาภายในไม่กี่นาที ทำให้ไม่เปลืองแรง เปลืองเวลา นอกจากนี้ก็ยังได้รับความนิยมในการนำมาใช้ล้างรถ เพื่อทุ่นแรงในการทำความสะอาดรถแต่ละครั้ง ต่างจากการทำความสะอาดรถยนต์ด้วยสายฉีดน้ำธรรมดา ที่แรงดันน้ำไม่มากพอ ทำให้ต้องใช้เวลามาก รวมไปถึงการใช้แรงขัดถูมากขึ้นเป็นพิเศษ

แต่การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในการทำความสะอาดรถยนต์ ถือเป็นวิธีที่ตอบโจทย์ผู้ใช้รถที่รักความสะดวกสบาย โดยสามารถเลือกปรับใช้แรงดันระดับ 100 – 120 Bar ในการทำความสะอาด ซึ่งถือเป็นระดับที่ไม่แรงมากจนทำให้รถยนต์เกิดความเสียหายหรือเกิดรอยขีดข่วน นอกจากนี้การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ยังดีกว่าการใช้สายยางธรรมดาตรงที่สามารถชะล้าง คราบสกปรกออกมาได้อย่างหมดจด ทุกซอกทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นใต้ห้องเครื่อง ซอกข้างล้อรถ หรือบริเวณซอกมุมต่างๆ ที่สายยางยากจะเข้าถึง

เห็นข้อดีของการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในการล้างรถแบบนี้แล้ว มาตอบโจทย์การล้างรถด้วยนวัตกรรมใหม่ที่สะดวกสบายมากกว่าเดิม กับเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ตัวเลือกแห่งความสะดวกสบาย ทำความสะอาดง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code