เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 120 – 150 บาร์ เหมาะที่จะนำไปใช้งานด้านใดบ้าง

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 120 – 150 บาร์ เหมาะที่จะนำไปใช้งานด้านใดบ้าง

หลายคนคงเคยเกิดปัญหาการใช้งานเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อตัวพื้นผิวที่ฉีดทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นพื้นปูน, พื้นกระเบื้อง, รถยนต์, รถมอเตอร์ไซค์, รถจักรยานหรือรอยขีดข่วนบนพื้นผิววัตถุและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ นั่นอาจเป็นเพราะการเลือกใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงผิดประเภท และเลือกใช้ความดันขนาดที่มากเกินไป ย่อมทำให้ได้รับผลกระทบเมื่อนำไปใช้งานจริง ด้วยแรงดันที่มากเกินความจำเป็น เพราะฉะนั้นการเลือกประเภทที่เหมาะสมของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงกับการใช้งานให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด จึงเป็นสิ่งจำเป็นมากที่ผู้ใช้ควรตระหนักและควรศึกษาก่อนใช้

หน้าที่ของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เน้นใช้งานเพื่อทำความสะอาดในพื้นที่เกือบทุกส่วนภายในบ้าน ไปจนถึงจุดอื่นๆ ที่ต้องการปรับสภาพภูมิทัศน์ การทำความสะอาดด้วยอุปกรณ์ชนิดนี้มีวัตถุประสงค์สำหรับกำจัดคราบฝังแน่น และคราบที่ยากต่อการเข้าถึง อย่างไรก็ตาม แรงดันจากน้ำที่กระทบพื้นผิว จะต้องมั่นใจว่าจะไม่ทำให้พื้นผิวเกิดความเสียหาย ดังนั้นใครที่ใช้งานเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 120 – 150 บาร์ จะต้องเข้าใจว่านี่ไม่ใช่แรงดันต่ำ แต่เป็นระดับแรงดันที่มีความแรงปานกลาง ดังนั้นควรใช้งานให้ถูกต้องกับพื้นที่ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดที่ผู้ใช้งานจะต้องศึกษาข้อมูลก่อนใช้

แรงดัน 120 – 150 บาร์ เหมาะกับการใช้งานพื้นที่ใดบ้าง

1. เหมาะสำหรับการใช้งานทำความสะอาดพื้นหรือรถยนต์ที่มีคราบสกปรกติดแน่น

ในระดับความดันของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมากถึง 120-150 บาร์ จะเน้นใช้งานเพื่อประสิทธิภาพในการทำความสะอาดที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งต้องลองมาศึกษาดูกับเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาดที่มากขึ้นจากปกติ เนื่องจากขนาดของตัวเครื่องที่ใหญ่ขึ้น จึงทำให้จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการจัดเก็บมากขึ้นตามมา แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอีกจุดคือ อุปกรณ์จะมีขนาดมอเตอร์ใหญ่ เพื่อช่วยสร้างแรงดันน้ำ โดยส่วนใหญ่จะมีเสียงดังกว่าขนาดเล็ก

แต่กระนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในระดับนี้ก็ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ สำหรับการใช้งานกับการทำความสะอาดรถยนต์ พื้นหรือบริเวณที่มีคราบสกปรกฝังแน่นยากที่จะเข้าถึง ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย ตอบโจทย์ครอบคลุมได้มากกว่าแบบธรรมดา นอกจากนี้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 120 – 150 บาร์ ยังมาพร้อมการทุ่นเวลาที่จะเห็นผลได้อย่างชัดเจนในการทำความสะอาดแต่ละครั้ง ด้วยแรงดันน้ำที่ทำให้สามารถเข้าถึงคราบสกปรกได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาที แถมยังใช้งานต่อครั้งได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง ทำให้สามารถทำความสะอาดตามจุดต่างๆ ได้อย่างน่าพึงพอใจ

2. เหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรมและธุรกิจต่างๆ

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 120 – 150 บาร์ นอกจากจะเหมาะใช้งานในบ้านเรือนหรือที่พักอาศัยแล้ว ยังพบว่าเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาดดังกล่าว ยังถูกนำไปใช้งานเพื่อเป็นเครื่องทุ่นแรงในการความสะอาดสำหรับงานอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการก่อสร้าง, ธุรกิจล้างรถยนต์และอื่นๆ ซึ่งถือเป็นขนาดที่พอเหมาะไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป การดูแลรักษาก็อยู่ในระดับที่ไม่เปลืองปริมาณพื้นที่มากเกินความจำเป็นอีกด้วย ซึ่งผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมหรือธุรกิจต่างๆ สามารถเลือกใช้พลังงานที่เหมาะตามความเหมาะสมในการใช้งานได้ โดยการทำความสะอาดสามารถใช้งานได้ตั้งแต่บริเวณพื้นที่ที่ไม่สกปรกมาก แต่มีพื้นที่กว้าง ตัวแรงดันน้ำจะช่วยดันเพื่อกำจัดเอาสิ่งสกปรกให้ค่อยๆ ถูกขับออกไปในแต่ละจุดได้อย่างหมดจด แน่นอนว่าในระดับที่คราบสกปรกฝังแน่น แรงดันของตัวก็เครื่องยังสามารถช่วยแก้ไขให้คราบหลุดลอกออกมาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งอาจจะเหลือบางส่วนเป็นร่องรอยแต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

3. เหมาะสำหรับการทำหน้าที่เป็นดั่งเครื่องดูดฝุ่นในพื้นที่กลางแจ้ง

หากมองในแง่การทำความสะอาด สำหรับเครื่องดูดฝุ่นจะเป็นการใช้พลังดูดเอาฝุ่นผงเข้าไปกักเก็บอยู่ภายใน ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องของความชื้นที่ยากต่อการทำความสะอาดได้ แม้จะมีเครื่องดูดฝุ่นที่สามารถกำจัดน้ำได้ก็ตาม ทว่าการจัดเก็บที่อยู่ภายในก็เสี่ยงทำให้เครื่องเกิดความเสียหายตามมาได้ ทางเลือกที่ดีคือการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงช่วยทำความสะอาด เปลี่ยนจากการดูดสิ่งสกปรกเข้าไปกักไว้มาเป็นการไล่สิ่งสกปรกออกไปด้วยพลังน้ำแทน โดยคุณสมบัตินี้จะเน้นใช้งานได้ดีบริเวณพื้นที่ภายนอกบ้าน ซึ่งกำจัดได้ดีทั้งพื้นที่ชื้นและแห้ง ทำความสะอาดคราบต่างๆ ได้มากกว่าเครื่องดูดฝุ่น อย่างคราบตะไคร่หรือคราบเชื้อราฝังแน่นที่เครื่องดูดฝุ่นไม่สามารถทำหน้าที่กำจัดออกได้

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 120 – 150 บาร์ มาพร้อมกับขนาดที่ใหญ่ แต่มีล้อลากเพื่ออำนวยความสะดวก ทำให้ไม่เหมาะสำหรับผู้อาศัยอยู่ในที่พักที่มีพื้นที่จำกัด เพราะยากต่อการเก็บรักษา ทำให้เปลืองเนื้อที่ นอกจากนี้อุปกรณ์เสริมอันได้แก่ ตัวมอเตอร์ต่างๆ หากไม่เลือกซื้อให้เหมาะสมก็อาจจะได้มอเตอร์ไร้คุณภาพ มีเสียงดัง ซึ่งก่อให้เกิดความรำคาญต่อตัวผู้ใช้และคนรอบข้างได้

ดังนั้น หากสนใจที่จะใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 120 – 150 บาร์ ก็ควรที่จะศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนและสอบถามกับผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ให้บริการเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันเสียก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในภายหลัง แต่หากเป็นผู้ใช้ที่อาศัยอยู่ในบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 120 – 150 บาร์ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะสามารถนำไปใช้เป็นเครื่องมือหรืออุปกรณ์สามัญประจำบ้าน เพราะประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด ดังกล่าวนี้ สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดีในหลากหลายรูปแบบ จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการทำความสะอาดในหลากหลายประเภทได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องคำนึงเพิ่มมากขึ้นก็คือ ระดับแรงดันจากเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 120 – 150 บาร์ อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายได้ง่ายกับการใช้งานบนพื้นผิวต่างๆ ที่มีความบอบบางหรือง่ายต่อการแตกหัก เพราะด้วยขนาดแรงดันที่มากพอสมควร ทำให้การใช้งานจะเน้นไปการที่ชำระล้างคราบสกปรกด้วยแรงดันน้ำที่แรงเพื่อไล่เอาคราบฝังลึกออก ดังนั้น ควรพิจารณาก่อนที่จะลงมือใช้งานว่าสิ่งของหรือพื้นผิวต่างๆ ที่จะทำความสะอาดด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาด 120 – 150 บาร์นั้น เหมาะสมหรือไม่ เมื่อเลือกซื้อได้เหมาะสม มั่นใจแล้วว่าระบบความดันนี้ใช้งานกับพื้นผิวนั้นๆ ได้อย่างคุ้มค่า เพียงเท่านี้การทำความสะอาดบ้านก็จะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้นราวกับพลิกฝ่ามือแน่นอน

เกี่ยวกับเรา

Flow Energy Thailand เครื่องมือสำหรับช่างแอร์ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ปั๊มน้ำ ปืนฉีดน้ำ โบลเวอร์เป่าลม มีอะไหล่เปลี่ยน ทุกตัวมีรับประกัน สินค้าช่างแอร์ งานปรับอากาศ เพื่อช่างแอร์โดยเฉพาะ

ติดต่อเรา

@FLOWENERGY
(มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
Line QR Code